Heather's Pov
Nagulat na lang ako sa sinabi ni Gabby at Althea.Agad akong humarap sa kanila at sinabing hindi kami couple ni Joshua.Hala.Nakakhiya.
O///O
Nagsalita si Joshua at saka kami tumalikod na muli.Nakita ko namang nagkwentuhan muli sila.Well actually,inexcuse ako ni Joshua para sa surprise na kanta para kay Samantha.Actually nasurprise din ako kasi ngayon lang ako nainform.Di 'to planado.Pumunta kami ni Joshua sa kinatatayuan ni Samantha sa stage.
Bahala na.
"This song is for you"tumingin sya kay Samantha na nakangiti saka tumingin sa'kin.Actually yung kakantahin namin?Malay ko.Kinuha ko lng yung mic.
"Hoy kumag!Nuh kakntahin?"tanong ko.Ngumiti sya.Bigla akong may narinig na tunog,"Say you won't let go"sabi nya.
Una syang kumanta.Bkt ganun?Ang ganda ng boses nya?Nakakinlove na alangan eh.Pero sympre di ako maiinlove sa tulad nyang isang kumag.
Habang kumakanta sya tumingin na lamang ako sa mga tao kasi nakakailang din sya eh.Si Samantha naman,masaya.Sa pagkakaaalam ko crush ni Samantha si Joshua.Hahaha.Nakakatawa ano?
Nakatingin lng sya sakin na para ba akong kinakausap na hindi.Siniko na lng nya ako,senyas na ako na yung kakanta.
"I'll wake you up with some,breakfast in bed
I'll bring you coffee with a kiss on your head
And I'll take the kids to school,wave them goodbye
And I'll thank my lucky stars for that night"Pagkanta ko habang nakatingin sa knya.Sya nmn ang kumanta sa sunod.At nagulat na lang ako nang kinanta nya yung part na,
"I wanna dance with you right now"
Hinila nya ako papunta sa knya atsaka nya ako sinayaw.Nagulat ang lahat maski ako.
Di ko feel na kumakanta lng kami.Oo,nakanta kaming dalawa,pero iba eh.Pakiramdam ko nagsasayaw lng kami dito sa gitna.I feel something.Something I never seen and felt before.I don't know what's happening to me.
"Just say you won't let go
Just say you won't let go
Say you won,t let go
Oh just say you won't let go"And at the last part,binitawan na nya ako.Humarap kami sa audience at nagbow.Everyone clapped.Umuna na akong bumaba sa knya.Kumuha agad ako ng juice.
"Something wrong?"he asked.
"Nope."i replied happily."you sure?"kulit ng lahi."tss"tanging nasabi ko.Tumawa lng sya sakin saka ako hinila malapit sa mga best friends namin.
"I guess the awaited part is near?"
"Ano ba yung awaited part na yun?"i asked.
"Sekretow"nakakatawang pagtatagalog ni Sandra samin.Tumawa na lang ako.
Pumunta na lang si Allysa sa may stage nang may humila sakin.Nang makita ko kung sino yun,nawala yung takot ko.
***
Parang tumakas lng kami?Nandito kaming dalawa sa kotse nya.Nagiinom.San Mig light lng ang akin at Alfonso kanya.Ewan ko ba kung bkt nagyaya maginom tong lalaking to.
"Bkt mo nga ba ako dinala dito sa kotse mo at infairness nasa may malapit pa sa dagat?"pagbasag ko sa katahimikan.
"Hindi ko rin alam."
YOU ARE READING
Love me till the end[on going book]
RomanceHey guys!Its my second time on writing a book!(yung isa ay ini-unpublish ko😅)Hope you like it.[on going book] Love me till the end,yan ang dare sakin.Naisipan ko lng to kaya sana magustuhan nyo.Itong storyang ito,ay mahalaga sakin.Masaya na nakakak...