Chapter thirteen:Plus five

8 1 0
                                    

Sofie's Pov

"Hello po?"

"Hi mampzi!"

"Gwanchenayo?"

"Ok,I'll search too."

Inend ko na yung call.Tumawag si tita Helen,she was crying.She's trembling with fear.Kaagad kong sinearch ang pangalan ni Heather sa contact and I call her.But no one is answering the phone.Ngayon,kinakabahan na din ako.Paulit ulit ko syang tinawagan.

"the number you have dialed cannot be reach,please try your call later"

Wth?

Sang planeta ba nagpunta itong si Heather?Kung hindi sana nangyari yung tungkol sa kanila ni Kevin.Hayst!Sa pagkakaalam ko,sabi nya sakin,lumapit sya kay Jo--alam ko na!I need you Joshua!

"The number you have dialed cannot be reach,please try your call later"

Tss!How stupid I am!Naalala ko,magkasama sila ni Joshua!Hays.Now,I need to need help to my twinnie.Nawalan ng powers si Sofie Hamilton.

"Sofia!!Twinnie!!"pagsisigaw ko mula dito sa kwarto.Nasa kusina kasi sya,nakain.Takaw eii.Narinig ko ang ilang yapak niya.

"Ano?Nakain ako eh!"pagmamaktol nya."Tss.I need you.Tita Helen called me.Heather is not yet home.Maybe you heard about the hot news right?About what happened to Kevin and Heather last day.Heather told me that Joshua asked her para maghike.And now,walang nakaaalam kung nasan yung dalawa.Kung anung nangyari.I put my trust on Joshua kaya Im sure,he'll take care of Heather no matter what."paliwanag ko.

"Anong ganap?"

"What kind of question is that Sofia?Slow poke!Edi syempre,manghihingi ako ng tulong  sayo para hanapin ang nawawala nating kaibigan.That's all!"nakakapanigaw ako ng wala sa oras dahil sa magaling at panis kong kakambal.Tss.

"Oh?Alam mo na?Hayst!Alam mo ka--"naputol sinabi ko nang lagyan niya ng pagkaina ng bibig ko.Hays!

"Ngumawa ka na ng ngumawa.Eto na!Gagawin na!Tss."

She leave me with this position.Kinain ko na lang yung pagakin.No choice kundi ang kainin at lungukin yun at uminom din ako ng tubig.Dali-dali ng nagdrive ang panis kong kakambal at nagpunta kina tota muna.Nagaabang sa dalawa.Hayst.Bakit kasi,sila lang dalawa?Pede naman kaming isama.>.<

Nadatnan ko ang kuya ni Heather at naghihintay sa sala kasama si tita Helen.Napagkamalan nilang kami si Heather at Joshua.Pinakalma ko muna si tita.Kinuwento samin ni tita ang mga pangyayari.Sa kalagitnaan ng pag-uusap namin,may narinig kaming sasakyang paparating which is sasakyan ni Joshua.Dali-dali kaming nagpunta sa labas at nakita ko na bumaba si Heather.Kaagad namin siyang sinalubong at niyakap.

Tapos,nangyari na ang ineexpect ko.So yun,natapos din ang paghahanap kay Heather.Umuwi si Joshua pagkatapos kausapin ni tita at si kuya Henry.Isa ang sentence lng ang di ko makaakalimutang sinabi ni tita,"Take care of my daughter,I trust you hijo"

Nakatulog na si Heather.Pano sya nakatulog ng mahimbing with that scenario?Hays,masyado na akong maraming pinagkakaabalahan.Tutulad na alang ako sa kakambal kong pa-petiks petiks lamang at nakain dito sa kwarto namin.

At dahil christmas party na sa isang isang araw,edi naghahanda na.Bukas,may pasok kami ng hapon.Walang teacher sa umaga eh.

Love me till the end[on going book]Where stories live. Discover now