Bonding with Him

4 2 0
                                    

<Freya's POV>

Nagising ako dahil sa sakit ng ulo ko, napahawak ako nito dahil sa subrang sakit. Anu kayang nangyare kagabi? Ang naalala ko lang kasi kagabi magkasama kamo ni Rhyle.. Nagulat ako ng biglang bumukas ang pintuan at bumungad si Yohan na nakangisi, kaya nag taka ako.

"Masakit ulo mo anu? Pftt! Inom pa more!" Sigaw nya at tumabi sa tabi ko. Napa roll eyes nalang ako dahil sa sinabi nya,

"Umalis ka na nga dito!" Sigaw ko sakanya.




"Bakit mo ako pinapaalis? Pagkatapos ng pag asikaso ko sayo kagabi ganun ganun nalang yun? Pinapaalis mo na ako?" Madrama nyang sabi kaya binatukan ko nga.

"Ang drama mo! Anung ginawa mo sakin kagabi ha?" Tanung ko sakanya ng naka taas ang isang kilay.

"Ako nag akyat sayo sa kuwarto mo, ako nag pahiga sayo at ako ang nag bihis say—" nanlaki ang mga Mata ko sa mga sinasabi nya kaya naman ay Di ko na sya pinatapos.

"Arghh! Ginawa mo yun?!" Gulat at Di ko makapaniwalang tanung sakanya at hinampas hampas sya ng unan.

"Oo bakit naman? Masama ba yun? Kuya mo naman ako ah! Saka wala naman ako nakita except s—" hinampas ko sya ng malakas kaya Di nya natuloy ang sasabihin nya.

Agad na akung tumayo at dumeretso sa banyo, nag half bath lang ako at nag bihis narin kaagad. Pagka baba ko ay umalis na ako Di na ako kumain, nakakabuwisit ang mukha ni Yohan dun.

Naglakad lang ako papunta sa School, nakasalubong ko naman si Rhyle nagulat yata sya ng makita ako Dahil natigilan sya sandali. Pansin kung nakatitig sya sakin kaya naman ay nilapitan ko sya. Yung subrang lapit,

"Tinitingin tingin mo jan ha?" Tanung ko, napatingin sya sa mga Mata ko at Napa lunok,

"W-wala!" Sagot naman nya at Lumayo, naninibago ako Kay Rhyle.

"May sakit ka Rhyle?" Tanung ko sakanya.

"Wala... Bakit?" Kunot noo nyang sagot sakin.

"Wala lang.. Nag bago ka yata," wika ko sakanya nabigla yata sya sa sinabi ko dahil deretso tingin sya sa mga Mata ko.

"Hindi naman ako nag babago, at kahit kelan Hindi ako mag babago. Ako parin si Rhyle na inaasar ka, at ang gustong gusto ka" nagulat ako sa huli nyang sinabi, teka nga..  Baka naman nabinge lang ako.

"Teka nga, anu sabi mo?" Tanung ko sakanya.

"May sinabi ba ako?" Tanung nya sakin pabalik.

"Ewan ko sayo Rhyle! Aalis nalang ako" sabi ko at nag Simula ng maglakad paalis ng hawakan nya ang kamay ko.

"Sabay na tayo" sabi nya at inakbayan ako bigla. Subrang bilis ng tibok ng puso ko,Ewan ko ba pero napapangiti nalang ako bigla,

Sabay na kaming pumasok sa classroom, naupo na kami sa upuan namin at nakinig sa discussion ni ma'am,parang noon lang Hindi ko hilig ang ganito. Palagi kasi akung Hindi nakikinig Kay Ma'am pag nag didiscuss sya, wala akung pakealam sa iba at sa Paligid ko. Pero Simula nung dumating si Rhyle sa buhay ko lahat nag iba.

Ewan ko! Basta yun na yun, nga pala.. Mapeh subject namin ngayon kaya naman ay subrang tuwa ng mga classmates ko. Mag P.P.E raw kasi kami, "let's go to gymnasium class" sambit ni ma'am.

Nag silabasan kami at pumunta sa gymnasium, nag suot na kami ng mga P.E uniform namin. Volleyball pala ang PE namin ngayon, grinoupo kami ni ma'am na tig Lima. 15 daw kami lahat, paano ko nalaman? Tinanong ko sa ma'am Di ko naman kasi alam na 15 lang kami. Di kasi halata.

THE BAD BOY AND MEWhere stories live. Discover now