chapter 9

138 4 0
                                    

vote vote vote

comment comment

sana magustuhan nyo..pasabi lng kung sino gusto magpa dedicate dyan...

eto na update

 .

 ay wit !------------------------->

 si jonas yan ha!

---------------------------------------------------------------------------

~~JONAS POV~~

nagdecide ako na pumunta muna kina twinkle susunduin ko muna sya sabi kasi ni cess na sunduin ko daw siya..pero lam nyo..i think i'm start to fall for her...

pagpasok ko sa subdivision nila.. nagtanong yung guard..

"ah..sir saan po sila??"-sabi nung guard ...syempre dito sa subdivision nyo..tanga!..

"ah kina cruz po kuya guard!"

"kilala ka po ba nila?"-nako si kuya!..uupakanko to eh!..

"opo!"

"galit ka iho??"

"hindi ho!"

"pasok na!"-naku kuya dami mong sat sat..papasukin mo rin pala ako..naku!

pumasok na kami..OO, KAMI ng kotse ko..kala nyo naman siguro na maglalakad ako noh?..ang masasabi ko lng dyan..ASA!.. di ako nag lalakad noh!

nakita ko na ang bahay ni twinkle..kaya nag doorbell nako..

*DING DONG*

after mga ilang oras..bakit hindi nila binubuksan??..makabusina nga!....kaya ayun..umupo ako sa driver's seat at nag preno..

*BEEP BEEP BEEEEEEP*

after 20 seconds may nnag bukas din..

"ah sino po sila?"

"ako po si jonas..andyan po ba si twinkle?"

"sino ka ba nya?.."-aba si kuya mana sa amo..tss

"ah eh..."

"sino nga?!"

"ah ka-klase po niya ako.."

"kaklase..o baka manliligaw..hoy iho kung ako sayo wag munang ituloy...masamang magalit mga kuya niya..tsk apat pa naman yung kuya niya"

"ho?..apat..ibig sabihin lima sila?"-pag mamaang maangan ko..sympre alam ko yun noh..rival ng company namin di ko alam ang background..ha!..di ako ganun noh..mausisa ako..

"hoy! iho..ako nga pala si kuya aries..hardinero nila.."

"nice meeting you po"

"o sya pasok.."

"thank you po.."-kaya ayun pumasok na kami..bigla ba namang sumigaw si kuya..

"twinkle may bisita ka!!"-dyosko lord ang laki ng bahay..pariha sa amin..kaso parang main na nila to eh.. amin yung main hause namin..nasa malaysia..

"sino daw po ku--?"

"JONAS!!"-sigaw niya..halatang gulat na gulat

"kung maka sigaw wagas?"

"ba-bakit ka a-andito?"

"bawal?"

"OO!...andito mga kuya ko..baliw!"

"sino yan princess?"

"ah kuya lance si jonas sundo ko,geh.. bye kuya!"

"ah!..teka! oy! breakfast mo!"-kuya lance niya

"sa school na lng kuya!"-sigawan portion ba talaga bahay nila?

"ganyan ba talaga kayo palagi?"-sabi ko habang hinihila niya ako..

"ang alin?"

"yung palaging nagsisigawan?"

"oo kasi di kami nag ririnigan paminsan..minsan nga telepono gamit namin para magkausap.."

"main hause nyo..?"

"hmm yeah!..but just for the five of us.."

"o______________O"

"o bakit gulat ka na nyan?"-nakasakay na kami ng kotse..at on the way na papuntang school..

"ah... nothing....so saan main hause nyo.yung whole family nyo na ha.?"

"in malaysia"

"WHAT!?"

"WHY??!"

"WHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA"... at di ko na napigilan sarili ko..humagighik na ako sa kakatawa... siya naman halatang gulat...

"ANONG NAKAKATAWA??"

"HAHHA kasi hahaha kasi parihas tayo..hahaha what haha a coincident hahaha right? hahaha"-tawa pari ako ng tawa..

"hahahaha.."sarcastic niyang tawa.."do you think it's funny..duh!.. bakit mo ba ako sinundo??"-tanong niya na para bang naiinis na...

"kasi diba i'm your suitor?"

"bakit pumayag na ba akong ligawan mo ako..?"

"ok ok..." hininto ko muna yung sasakyan..."can i court you?"-matching puppy eyes pa yan ha!

"hindi!"

"please....  >3<"

"no"-pakipot pa! ha!..segi lng

"please! please!please!"

"oo na sige na!..ang kulit!.."

"YES!"-o_______________O natuwa naman ako...weird?

"tuwa ka dyan.?"

"bawal na ppala maging happy?"

"oo!..tska andito na tayo sa school!"-sabi niya kay nag punta na kami ng parking lot..pagka park na pagka park ko... lumabas sya,,

"oi saan ka pupunta?..sabay tayo..!"

"ayoko nga..!thanks but no thanks.. bye!.."

"hoy!.."-at tuluyan ng syang umalis..naku naman yung babaeng yun oh..

--------------------------------end of jonas pov-----------------

~~twinkle's pov~~

iniwan ko na sya..nakakainis lng eh noh..grr may nalalaman na syang sundo sundo ngayon ha?...di tuloy ako nakapag breakfast...sarap pa naman ng lluto ni manang henia..hmp!! kainiiiiiisss!!

pumunta na lng ako ng canteen..nag order..then umupo..ay tanga alangan namang tumayo diba??

habang kumakain ako..may biglang tumabi sa akinn

"HI!"-masiglang bati niya sa akin....sino nananman to??

--------------------------------------------------------------------------------------

a/n: salamat po sa mga nag babasa...

don't forget to vote and comment

become a fan na rin.. para ma dedicate  ko sainyo..

salanat sa mga nag appreciate sa story ko..

thanks for reading

^_____________^

The story behind the petronas twin towerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon