~~TWINKLE'S POV~~
"hayy!!..nakarating rin!!.."-sigaw ni jonas...grabe!..parang siya naman ang nag drive..eh ako kaya...hinila lng nga ng truck...eh!... ako na pinag drive..eh sa tinatamad daw sya..naku!!..kung di ko lng mahal to...
"salamat po!.."-sabi ko sa driver ng truck...hahaha..daming bahay dito sa davao..hmmm medyo peacefull...
may makikita kang...ahmm ano to..magsaysay fruit vendor association...daming durian!!...sabi ni miss author dito kami binaba sa may daungan ng barko..eh bakit?...ahaha
"manong teka?...saan ba dito..makakaupa ka ng matinong bahay?..."-tanong ni jonas...aba!! matino pagiisip..
"malay ko po sir?..di naman ako taga dito..taga mandaluyong ako..salamat sa bayad..."-ngekkk!..manong talaga!...
"walang anu man manong!.."-hay...saan kami pupulutin niyan?..
"nawala ba mo dong?"-hala?...bisaya ba yang lingawahe nila..kinakausap si jonas eh?..
"ah?..ano po?"-naks..marunong mag po?
"ay!sorry!...di niyo pala ko naiintindihan?...ang sabi ko..nawawala ba kayo?"-medyo matanda na si manang..mukhang 50+ na siya..nakasalamin at medyo maputi na yung buhok..
"ah opo..kalilipat lng namin..biglaan kasi..galing pa ho kaming maynila.."-ako na nag salita..kasi si jonas..tinakbo si saviel...haha may kinuha..
"ahhh...mangugupahan ba kayo kamo?..."-ay! ang babait ngmga tao sa davao..kaso ang baho ng durian..
(a/n: di ahhh!!.paborito ko yan!..)
ok sabi mo eh!...anyway highway!...mapalikan nga si manang...
"ahh..opo..kaso po..mahal po ba mga renta rito....?"-tanong ko sabay buhat kay mylene..
"hindi naman!.. iha?...mga anak niyo ba sila..mommy tawag eh!..hahah ang cute...pwera buyag!.."-pwera buyag ano yun?..
"ahhh hindi ho..pero parang ganun na nga...pamangkin ko po to..tapos etong lalaki...kapatid niya..bale boyfriend ko po...ano po yung pwera buyag?.."-curious ako. eh!...
"ahhh kung sa tagalog pwera usog yun...dito dahil mga bisaya...pwera buyag..."-ahhh ganun?
(a/n:oo ganun!..bakit angal?..)
ang sungit mo author!!...
(a/n:that's life...hihihihiihihi)
anyway highway...balik nga tayo sa usapan..
"at ija!..mga nag tanan ba kayo?"-ha?..kami?..tanan?...di naman....pero ewan!
"di po!..mahaba pong kwento eh!..."-oo nga mahaba!...
"ahh ok...wag mo na nga lng ikwento..baka pribado!..."-ay tama ho kayo!
"opo!.."-yun na lng nasagot ko..kasi naman!..mahaba naman talaga at pribado..
kaya ayun..nagrenta kami ng isang pang pasaherong jeep...tapos pinasok na namin yung mga gamit...
actually maliit lng naman dala namin..pero dahil mahaba ang byahe..ayun...
nag truck kami...iwas gasulina sa amin..kaya hila mode!..haahah..XD atsaka...
limang kahon na malalaki..para yun sa mga divider namin..
BINABASA MO ANG
The story behind the petronas twin tower
Fiksi Remajapangit yung simula..kasi nabasa ko..hahhahha.pero pag nasa chapter 6 kana o di kaya 4 or 5 magnda naman...ewan!..basa na lng kayoo...basta ka ek ekan lng sa umpisa....hahhaha..