chapter 23.5-continuation

107 0 0
                                    

~~TWINKLE'S POV~~

pumunta kami ng carinderia..gabi na rin kasi...at wala ng sumusunod sa amin...doon na rin siguro kami kakain ni jonas ng pagkain..

(a/n:alangan namang doon kayo matulog?!)

pwede rin otor...hahahaha

(a/n:baliw!)

hahaha..pikunin si otor!!..hahaha..anyway highway kumakain na kamio ngayon....at ang masasabi ko lng ay...........sobrang..............

TAHIMIK!.....

"psst"-paguumpisa ko sa tahimik naming table

"ano?"-waaah!..ganun na yun?

"wala lng ang tahimik kasi..di ko carry"-sabi ko na medyo nagbibiro

"may naisip akong sulusyon na dapat nating gawin..."-suhestion niya

"ano naman ang naisip mo?

"naisip ko...ano..ahhm...tutal..nakuha na ng dad mo si saviel at mylene...at siguro naman di sila sasaktan nohn db?"-sabi niya..na parang nag aalala

"hmmm..oo..kahit papano..mabait naman si dad sa mga bata.."

"mabuti naman kung ganun...anyway..ang gusto ko lng naman sabihin ay..."-natigilan sya at tumingin muna sa mga mata ko...

ako rin ay tumingin sa mga mata niya at sinabigng"ano ang sasabihin mo?"tapos tumingin ulit ako sa sabaw na iniinom ko...

"sure ka ba na di ka mag wawala sa sasabihin ko?"-bakit?...ano ba kasi yun???????

"ok sige..pero ano nga kasi yun?!"-pagpupumilit ko...

"eto ang plano....uuwi ka sa parents mo at susundin mo ang gusto nila...tapos pag nasabi na nila ang reaction mo...bigyan mo ng kundisyon..."-ha?...kundisyon?...

"kundisyon?...ano namang kundisyon yun?"-naguguluhan kong tanong..

"eto ang sasabihin mong kundisyon..............................."-at sinabi na nga niya nag kundisyon na sasabihin  ko sa dad ko..

pagkatapos naming kumain ayun...ginawa na namin yung kundisyon na sinasabi ni jonas

kanina...hahaha

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

..

.

"dad?.."-OO umuwi ako..huhuuhhuhu..kasama sa plano eh

"buti naman at naisipan mong umuwi!.......ha!....si mylene pala ang alas ko.."-proud na sabi ni dad..alas daw?..ifi know!..hen nag roll ako ng eyes sa isip ko..hahaha

"ano dad..nag-aalala lng ako sa bata..saan ba sya?...."

"wala...natutulog na..at wag mong madistorbo..matulog ka na rin..si yaya  na ang bahala ng gamit mo...may pupuntahan tayong importanteng tao bukas..."-importante??

"o-ok po!"sabi ko na lng...duhh?!!..if i know.....may binabalak lng syang di kanais nais....

~~KINABUKASAN~~

Ginising na ako...kaya ginawa ko na ang seremonyas ko...

bumaba na ako at nakita ko si mylene...

"mommy!!..."-sigaw niya na exited na mayakap ako...

"hi baby!..di ka ba nila sinaktan?"-tanong ko sympre nag aalala ako noh?

"di po..."-tapos niyakap niya ako..niyakap ko rin sya....tapos kinarga ko na rin para makakain na kami...

I miss jonas~~ :(

kumain na kami...kami lng ni mylene nasa table..as usual..kailan ba kami huling nag sabay kumain na completo...siguro nung bata pa ako...nung kasing edad ko si saviel..

tapos na kaming kumain...at nung pa gabi na..umalis kami..ewan ko kung saan kami pupunta..basta ang kasama ko..si dad..at si mama....kasama rin namin si mylene...hahha

nakahinto na yung kotse....nandito kami sa isang 5 star restaurant....noong nasa kotse pa lng kami sinabi sa akin ni dad na...makilala at makikita ko na ang FIANCEE ko...

naiinis ako...pero alam ko na mangyayari na eto..dahil alam na ni jonas lahat to at kasama to sa plano..ang hindi lng sinabi sa akin ni jonas ay ang mukha at pangalan ng fiancee ko...

yuck kadiri!..fiance ako ng fiance...pwede namang pangit siguro to..o baka manyak...parang ayaw ko na makita yung fiance ko....ewww..

nakiki ko???.....anyway...pumasok na kami ng restaurant..at nakita ko na ang isang table..pabilog sya..na malaki at alam kong kasya ang dalawang pamilya...

"kumpadre!!"sigaw ni dad sa di kalayuan...

"pare!!..nandito na pala kayo..."-sigaw din nung lalaki..medyo papalapit na kami ng kaunti

tapos nakita ko ang isang pamilyar na likod na nakita ko na!...

pagharap niya..........

"IKAW?!?!"-SIGAW KO SA GULAT! grabe lng ha!..sya!sya ang fiance ko..fate ka naman!!!...kaasar!!!...

----------------------------------------------------------

a/n:

ayan..hinabaan ko na kahit yung mga votes waley parin

vote vote vote

comment narin kayo ha?..recommend to!!..hahaha

kahit waley si story ko..hahaha

enjoyyy!!! your day!!

^____^

The story behind the petronas twin towerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon