SIXTEENTH

61 2 0
                                    

Choi Seung Cheol

"Huh? Ano bang meron kay Shownu at parang inis na inis ka?"tanong ko kay Yoongi na ngayon ay parang manununtok na ng katabi sa sobrang paglikom ng mga kamao niya.

Nandito kami ngayon sa may balkonahe habang ang iba'y nagsasanay na, kasama ng magkambal.

"Hindi talaga maganda ang pagtingin ko dun. Parang... Iba talaga eh. Masama."

"So ang iniisip mo eh siya ang Diyos ng Galaxia Lauratiano?"tanong ko ulit.

"Ahm... Hindi ako nakatitiyak pero... Maaari--"

"Ay tinamaan ka ng kagaguehan, Yoongi. Napagkamalan mo pa siyang masama, pero samin eh maayos naman!"

"Malay mo, nagpapanggap lang siya."

"Gague talaga yang gilagid mo. Shownu is a kind person. Hindi siya ganun, arraseo?"seryoso kong tugon.

"Pakyu. Gague rin ang gilagid mo. Parehas lang tayo."

"Urur. Mas magilagid ka."

"Tss. Pero bakit siya bumulong ng isang magic spell ng taga-Galaxia Lauratiano?"

Bigla akong nagulat sa tanong niya.

Oo nga. Diba bumulong si Shownu kanina?

"Lucht"

Anong ibig sabihin nun?

"Wind ang ibig sabihin nun. Kaya siguro humangin nang napakalakas."

"Huh? Sa tagal ko nang kasama si Shownu sa adventure eh hindi ko kailanman siya naisipan ng ganyan."sabi ko pero sumabat ulit siya.

"Pero may posibilidad na siya nga ang kalaban natin."

"Pero--*Bogsh* Aray!"

May dumating na bulalakaw. Whoo muntik na kami dun ah.

Kingina. Sino ba naman ang magpapatama sa amin ng bulalakaw?

Ay teka... Saan naman galing ang bulalakaw?

"HOY SINONG NAY GAWA NITO?!?!"sigaw ko sa kanila.

"SI MINGYU KASI!! PATATAMAAN KO SANA SIYA NG YELO PERO MINAGIC LANG NIYA TAPOS NAGING BULALAKAW!!"sigaw naman ni Wonwoo pabalik.

"Hayst. Kahit kailan talaga."

"Tara na sa kanila? Magsanay ka narin."yaya sakin ni Yoongi.

I nodded, kaya pumunta na kami sa lugar at nagsimula na rin akong magsanay.

Someone

"Bobo mo talaga, Seungcheol. Pagsabobo mo naman. Tsk tsk tsk."

Meet the Dauntless Aces • SVTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon