Choi Seung Cheol
"CAMON LABANOS! EBRIBADEH LET'S GOWW! CAMON LET'S GET DUUUWIT, AY NOOO DAT WE CAN DUUUWIIT! WER R WI GOING?!"kanta ni Seungkwan nang pasigaw.
"YEOSODO!"sigaw naman nina Soonyoung at Seokmin.
/le sapo sa mukha/ Kingina nagka-beagle line pa kami.
SOONSEOKKWAN dizz.
"Gusto nyong paking tape? Tatakpan ko yang mga bibig nyo. Kaiingay."reklamo ni The8.
Actually we're arriving at Yeosodo para hanapin ang isa pa, at nakasakay kami sa barko. Kay Seungkwan yun. Yaman eh.
"ISA PA, LETSING! CAMON LABANOS, EBRIBADEHH---"napatigil sa pagkanta nang pasigaw si Seungkwan dahil tinakpan ni Hansol ang bibig nito.
"Shut your mouth up, piggy."
"Ay kingina kuya kano--a este Bonon, excited lang ako sa adbentyur natin!"sabi ni Seungkwan.
Nandito na pala kami sa Yeosodo. Hindi ko namalayan. Ang gugulo kasi.
--------------
Umuuli lang kami dito sa Yeosodo, baka makasalubong namin ang isa sa amin.
"Ang lameeeeeeeg."sabi ni Jeonghan.
Malapit na kasi ang pasko, kaya malamig na.
"UYYYYYY MAY CAFÉ DUN!"excited na sabi ni Wonwoo kaya dumiretso na kami sa café.
---------------
Um-order kami ng frappe. Libre ko.
"Aba naman hyung! RK eh!"sabi ni Soonyoung.
"Ano ba kayo. Mga kaibigan ko na kayo, oke? Deserve nyo ito."
"Whoo drama mo."sabi ni Woozi sabay ngisi.
Nang natikman namin ang strawberry frappe, bigla akong natigilan.
"Whoah! What a frappe! Ang sarap kinginers!"react ni Jun.
"Ngayon lang ako nakatikim ng ganitong klaseng frappe! Ibang klase!"komento naman ni Mingyu.
"Sino kaya ang gumawa nito? Ang galing niya, and proffesional din."suhestiyon ni Wonwoo.
Tumango naman si The8.
"Pwede kayang tawaging natin ang gumawa nitong preshoes drink na ito?"sabi ni Seokmin na nagpahalumbaba kay Hansol,at nagpatawa sa amin.
Preshoes daw.
"The heck Seokmin. It's PRECIOUS, not PRESHOES."
"Pfffftttt hahaha low quality engrisheu!"sabi ni Seungkwan.
Hindi namin namalayan na natawag na ni Jeonghan ang gumawa nung specialty na strawberry frappe.
"Hello everyone."bati nung lalaking barista.
Wow. Yung slang ng english niya.
Taga-dito ba siya?
"Anyeong haseyo."bati namin sa kanya tapos nagpakilala kami.
"I'm Hong Jisoo. Call me Joshua nalang, from L.A."
"Whoah, kaya pala may accent ka sa english."sabi ko.
"Actually nandito ako sa Yeosodo dahil dito ko nakita ang true beauty of nature."sabi niya, habang nakiungkot na sa table namin.
"Ahm, bakit may benda ang kaliwang kamay mo?"tanong ni The8 na ikinagulat ni Joshua.
"Ahh... Ehh... Nabalian kasi ako. Yun. Pero pagaling na naman."
Alam kong siya na ang kukumpleto sa amin.
Nabalian? Tss, alam ko ang itsura ng bali ang kamay, and it's not like in Joshua's left hand.
Alam kong may itinatago rin siya.
"Joshua, baka matagalan ang bonding nating 13, so can you make another strawberry frappe for you?"suhestiyon ko kaya napatingin silang lahat sakin.
"Oh, sure Seungcheol. Tutal, last day ko na dito dahil I need to resign para naman malibot ko pa itong Yeosodo, so wait a minute, arraseo?"sabi niya sabay alis.
"Ahh, so paiinumin mo rin siya ng licksquid na ginawa ni Mingyu?"tanong ni Seungkwan na nagpatawa ulit samin.
Isa pa itong biik na ito. Licksquid daw.
"Seungkwan, liquid yun. Saan ba nanggaling yang dictionary mo?"tanong ni Vernon.
"Dots can whee cold hi quality engrisheu."seryoso niyang sabi pero nakakatawa talaga as in pfffft. Okay. Stahp.
Bumalik na si Jisoo, pero bumalik kaagad dahil tinanggal niya anh sagabal daw niyang apron.
Dali-dali ko nang nilagyan ng konting likido ang frappe ni Joshua,tapos tinago ulit.
Saktong dating naman ni Jisoo, sabay sigaw kami ng "Cheers!"
Pagkainom namin, napansin ko ang pagtigil ni Jisoo sa pag-inom.
"J-jisoo?"tawag ng katabi nitong si Seokmin.
Tapos ibinaba ni Jisoo ang baso niya, tapos tinitigan si Seokmin.
Wow, grabe yung titigan kasi natigilan din si Seokmin.
Tapos biglang...
"*sobs*"
Umiiyak si... Seokmin?
"Hala Jisoo! Anong ginawa mo kay Seokmin?"sabi ni Soonyoung.
"Hehe. Kinontrol ko ang emosyon niya. I'm the God of Emotion."
Kompleto na kami!
Whoo, handa na kami sa pagdating ng taga-Galaxia Lauratiano, at gagawin namin ang lahat upang iligtas ang mundong aming tinatapakan.-SAMANTALA-
-
--------------
Someone
Hindi nila alam na matagal na kaming naririto sa planetang Earth, at hindi rin nila alam na kami ay nasa paligid lang nila.
Hmmm, ang ganda pala rito sa mundong ito, kaya lang eh maaksaya sila sa hangin, eh sila naman ang mas maraming nakukuha kumpara saming taga-Galaxia Lauratiano.
Nag-iba ang stratehiya ko ngayon.
At alam kong ito ang susi sa pagkatalo ng 13 Diyos na puros walang kwenta! Puro pasarap!
Tandaan lang nila na kapag dumating na ang araw ng paghuhukom, sisiguraduhin kong babagsak sila!
BWAHAHAHAHAH--ack! *le coughs*
Kingina, yung ubo ko, nakisabay. Maysakit kasi ako. Bwiset.
BINABASA MO ANG
Meet the Dauntless Aces • SVT
Fantasy⏩Let us meet the 13 Gods of the 21st century that will protect the whole planet against aliens from Galaxia Lauratiano (Lauratian Galaxy).