Chapter 3 - Ewan, weirdo.
Hindi naman niya lang pinansin yung sorry ko. Ang isnabero naman! Ako na nga itong pumansin, hindi pa rin ako pinansin.
Kish: Soorrrriiiiiii ha!
JL: Marc, sorry daw. Kish, pagpasensyahan mo na ha.
Kish: Duh? Paki ko naman sa kanya. Ang ewan niya!
Merced: Aminin mo na kasi.. Lahat naman tayo nasasaktan pag hindi pinapansin ng crush ha!
Chloe: Hindi na kaya nya crush yon, dba Kish?
Merced: Si Kish pa!
*Rrrrrrriiinnnnnngggggggggggggg!*
Bell yon. Hudyat ng English class namin. Since malapit lang ako sa seat niya hilig ko yung nagpapa abot ng letter sa kanya to my friend. Oh dba? Napaka galing Kish. Galing! Bilib ka na ba?
Kish: Marc, paabot naman kay Camz! Thanks.
Tahimik lang siyang inabot yung letter ko. Alam ni Camz yung strategy ko. Natatawa nga sya sa akin eh. Every subject ginagawa ko yon. Ang nakasulat lang naman "Para mapansin lang ni Marc".
Aba. Nagreply si Camz.
Marc: Kish!
Camz: Haha! Oh, napansin ka na?
Kish: Oo. Galing nga eh. Marc is ?
Camz: Oh Loka..
Natapos yung pagsusulat namin. Lagi namang ganun. Hindi naman siya nagrereklamo. Eto na. Second subject na. Strategy ulit! Game!
Kish: Camz! Hello. Stah ka na? Hay, para lang mapansin ni Marc. Hehe. Alam mo naman... Marc is ?. Corny.
Kish: Marc,
Kinuha niya. Hindi ko na inintindi kung saan o paano mapupunta kay Camz iyon. Alam na naman ni Marc kung kanino ko lagi ipinapadala yung mga small notes ko eh.
Tagal ng reply. Tagal. Tagal. Naiinip ako.
Marc: Kish.
May inaabot sya. May reply na sa letter ko. After million years.
Teacher: Excuse me Mr. Marc and Ms. Kish. What are you doing? Let me have that.
OMG! Pano na ako? Kung anu ano pa naman pinagsusulat ko dun. Marc is ? marc is ? pa akong nalalaman. Syeeeeeet! Ipapahiya ako nitong teacher na ito. Hindi ko pa naman sya ganoong kasundo. Baka sabihin niya napaka landi ko! Hmpf! Okey okey. RELAX Kish. RELAX.
Teacher: Do you want me to read this infront of your classmates?
Kish: No ma'am.
Teacher: Para magtanda ka. Basahin natin.
Kish: Ma'am no! Please?
Marc: Ma'am, wag na lang po. Mag lesson na lang tayo. Hindi naman importante yan eh.
Teacher: You have a point. Ms Kish Pelaez, the next time you do this in my class I'll surely humiliate you. Do you understand?
Tahimik lang ako. Hindi pa ba ako napahiya non? Syeeeet talaga.
Teacher: Do I make myself clear?
Kish. Sure you do.
And WHATEBER! I really hate that teacher. Arrgh. Sino bang hindi maiinis sa kanya? Feeling niya super to the highest level galing na niya! Hmpf talaga siya!
Tumingin ako kay Marc. May expression sa mukha niya na hindi ko maintindihan. Siguro natutuwa pa syang napahiya ako pero parang may awa sa mukha niya. Slight smile na feeling ko pinapagaan niya loob ko.
Sinabi niya bang wag na basahin kasi concern siya sa akin o sadyang hindi sya interesado sa mga ginagawa ko?
BINABASA MO ANG
Maniwala ka sana sakin - ONGOING
RomansHindi ko po ito story.. Trip ko lang po ipost kasi po nagandahan po ako.. hehe sana po kahit hindi po ito sakin sana po suportahan nio parin po.. Thank You Po!!!! <3