Chapter 4 - Parang AKO lang.

46 1 0
                                    

Chapter 4 - Parang AKO lang.

Merced: Ayan kasi, ano bang laman niyang letter mo ha? Love letter?

Kish: Hindi kaya!

Ano ba yan. Dinaramdam ko pa rin yung pag kapahiya ko kanina. Actually, hindi naman ako totally napahiya eh. Sanay na ako sa mga gnun pero dahil may konek or super rinig ni Marc yon nakaka pangliit talaga.

Merced: Oh, hindi ka na naman makapag MOVE ON dyan sa nangyari. Wag mo pansinin yun. Epal lang talaga yung teacher na yon. What's new?

Camz: Onga, kasi naman ikaw eh. Buti hindi ako yung nahuli.

Merced: Ah kayo pala yung nagsusulatan.

Jovz: Malapit na mag sembreak ah? 2 days to go. Isang linggo walang pasok. Anong gagawin niyo?

Kish: Merced, may meeting tayo para sa Fil project dba?

Merced: Ay onga! Kelan ba yon?

Kish: Hindi ko rin alam. Ask mo si Raine.

Chloe: Excited yan si kish eh.

Kish: Bakit naman?

Chloe: Ka group natin si... Marc, dba?

Kish: Ayun, wala lang naman epekto.

Ayon. Iwas kunyari sa pag ka crush ko sa kanya pero ayon masakit pa rin. Hindi pa rin maka move on sa pagka pahiya ko. Yak. Strong girl kaya ako. Dapat hindi ako ganito.

2 days na nakakaraan. Bukas, sabado. Sa lunes, wala nang pasok. Isang linggong walang pasok. Isang linggong hindi ko makikita mga kaibigan ko - oo, pati na rin si Marc. How sadness. Pero siguro pag magpa practice kami for Filipino project, baka makita ko sya.

SEMBREAK na!

*Kkkrrriiinnnggg!*

Yung telepono namin nagriring. Sino naman tumatawag? Nakakamatad tumayo.

*Kkkrrriiinnn ---- *

Ayon. Nasagot din.

Ate ko: KISH! TELEPONO!

Ganoon din. Akin pa rin. Tatayo. Lalakad. Iaangat telepono. Eto na, uupo.

Kish: Hello? Sino toh?

Caller: Hello, kish? Si Marc ito.

Kish: Marc?! Sinong marc?

Marc: Marc na kaklase mo.

Kish: Bakit ka napatawag?

Tumawag si Marc! San kaya niya nakuha telephone number ko? Bakit kaya sya napatawag?

Maniwala ka sana sakin - ONGOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon