Chapter 11

385 16 21
                                    

"Sabi nga ni Nicholo, 'everything will be okay, if it's not okay, it's not the end'." Napatingin ako kay Steven nang bigla siyang magsalita tungkol kay Nicholo. I was trying to sleep, Steven. Ano ba. 


I was spacing out pero pangalan palang niya nagpabalik na sa katinuan ko. Damn. I don't even know why to feel anymore. Iniwan ko siya agad kagabi bago ko sabihin sakanya na hindi ako kanya. He doesn't want me anyway, right? Wala lang sakanya yun. I'm just crazy girl who likes him since time immoral. 


"Clarise?" Napatalon ako sa gulat nang tawagin ako ni Nikita. Lalo na nang dagdagan niya yung pagtawag niya sakin. "Ano meron sainyo ng Nicolet ko?"

"W-Wala ah!" Umiwas ako ng tingin at naramdaman ko ang paginit ng mukha ko. "Aray! Oo na! Meron, meron!"

Napangiwi ako sa sakit nang pagpalo ni Nikita sa braso ko. Sadista ang bestfriend ko! Huhu. At, napa amin ako ng wala sa oras. Damn it.

"Oh my god." Napatayo siya at halos tumalon sa pag amin ko. "Sabi na eh!"

"Just.... Nikita naman eh." Namula ako at umiwas ng tingin. "Alam mo namang long time crush ko yang kambal mo."

"And so?" She smirked at tinaasan pa ako ng kilay.


I don't know if I should tell her what happened in New York. Ayokong siraan sakanya ang kakambal niya. I know what she'll think of if nalaman niya ang nangyari. It won't be easy for her cause it is somewhat what happened between Jasper and her. Ayokong magalit siya kay Nicholo. Alam kong mahal na mahal nila ang isa't isa. I can't break something I have admired all my life. 


"He..." Napakagat ako sa labi ko. Pano ko ba sasabihin 'to sakanya nang hindi siya nagiisip ng ibang bagay? "Diba nagpunta ako sa New York last summer?"

Tumango tango siya na para bang naiintindihan niya. Napakabagal naman pumick up. Nirolyo ko pa ang mata ko nang biglang nagform ng O ang bibig niya.

"Nandun din si Nicholo!" She almost shouted. Ano ba?

"Yeah. And, we spent some time with each other. Ayun. I don't know." Pangangatwiran ko.

Tinitigan niya ako ng mabuti. I don't like this.. "Clarise, sinasabi mo bang you're in a relationship with my twin?"

"No!" Halos pa sigaw kong sagot. Umiling pako. Masyado akong nagiging OA sa sagot ko. "I mean, I don't know. It's complicated."

Umiinit nanaman ang pisngi ko. Ano ba naman 'to. Hindi ko alam kung ano meron samin pero ang alam ko, ayaw niya sakin. He made it clear nung nasa New York kami. 


"Nicholo, why are you up?" Inayos ko ang kumot na nakapulupot saakin. Ni hindi na ako nakapagdamit after last night. I don't know how many times he made love to me pero I'm the happiest right now. 

Lumingon siya sakin at umiling. "Matulog ka muna." 


There was something off with his voice. Lumapit ako sakanya kahit sinabi niyang matulog muna ako. Nakadungaw siya sa bintana na para bang ang lalim ng iniisip. Tiningnan ko siya ng masinsinan para kahit sana magkaroon ng clue kung ano iniisip niya. Iniwas niya sakin ang mukha niya. 


"I told you to go back to sleep." Sabi niya sa matigas na ingles. Halos manlamig ako sa lamig ng boses niya. Something is definitely off. 

Bad For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon