CHƯƠNG 1: CUỘC SỐNG LÀ BÃO TÁP
Sử cũ ghi lại, đời vua Yên Hòa thứ 7 của Thanh Vận quốc có tám người con trai, sáu người con gái. Trong đó, Thái tử và Nhị hoàng tử là hai người nổi trội nhất. Nhị hoàng tử là con trai duy nhất của Lâm thục phi, cháu ngoại của một thầy đồ có tiếng ở trấn Thanh Liêu.
Lần vi hành đầu tiên của nhà vua, ông gặp Lâm Tuệ Nhi, tức Lâm thục phi. Bà là người nổi tiếng ngoan hiền trong vùng, lại là người có học, vừa có tài vừa có sắc. Đức vua yêu mến liền đưa bà về cung, phong cho tước vị thục phi, ban cho điện Chiêu Thái.
Kể từ lúc Lâm thục phi tiến cung, địa vị của Hoàng hậu có chút suy giảm. Vốn đã sinh được trưởng tử, nhưng khi nghe thục phi sinh được tiểu hoàng tử chính là nhị hoàng tử của Thanh Vận quốc, trong lòng hoàng hậu luôn cảm thấy bất an. Nhưng vì Hoàng thượng bảo vệ Lâm quý phi quá chặt chẽ nên không thể nào ra tay. Nhị hoàng tử được đặt tên là Từ Mạc.
Mười năm sau, tại sân luyện võ.
- Từ Liêm, con là đại hoàng tử, phải chú ý tất cả thế võ công. Đường kiếm này chưa đúng. - Từ Hãn chính là Hoàng thượng đương triều đang cùng bọn họ luyện tập.
- Vâng thưa phụ hoàng. - Từ Liêm trả lời.
Từ Mạc từ lúc sinh ra tính tình đã vô cùng giống với Lâm quý phi. Tính cách ôn hòa, lời nói dứt khoát, lại rất giỏi về văn chương. Từ Hãn nhìn sang Nhị hoàng tử, ánh mắt lóe lên tia hài lòng, gật đầu nói:
- Mạc nhi, làm tốt lắm.
- Tạ phụ hoàng.
Mỗi ngày, Từ Mạc đều đến điện Chiêu Thái cùng mẫu thân học chữ. Mẫu thân hắn luôn nói rằng ngôi vị hoàng đế không quan trọng, sau này hắn không được tranh giành cùng với các hoàng tử khác. Là vương gia cũng được, thường dân cũng được, miễn là không thẹn với trời, với người đời. Hắn gật đầu tỏ ý hiểu.
Từ Liêm ngay từ đầu đã giống Hoàng hậu, trong đầu luôn có ý đối địch với Từ Mạc. Luận về văn chương hay võ công, hắn đều không đấu lại Từ Mạc, cho dù hắn lớn hơn Từ Mạc một tuổi. Những lần luyện kiếm không có Từ Hãn, Từ Liêm đều tìm cách khiến cho Từ Mạc bị thương. Nhưng Từ Mạc chỉ lộ ra cảm xúc nhàn nhạt khiến cho hắn tức điên.
Ngọc Thủy cung - tẩm điện của Ngô hoàng hậu.
- Liêm nhi, con là trưởng tử, chắc chắn là Thái tử. Sau này có dịp nhất định phải trừ khử hai mẹ con họ Lâm kia. Không được để Từ Mạc cản đường con.
- Mẫu hậu, người yên tâm. Nhất định con sẽ loại bỏ được Từ Mạc.
- Ta đến chỗ của Lục muội muội con. Chăm chỉ luyện tập, thời thế có thể thay đổi bất cứ lúc nào.
- Vâng, nhi thần cáo lui.
Cùng lúc đó tại điện Chiêu Thái.
- Mạc nhi, Từ Liêm lại làm con bị thương sao?
- Mẫu thân, xem ra ý đối địch với con của đại huynh ngày càng rõ.
- Lại đây ta giúp con băng bó. Nên cẩn thận thì hơn. Ông ngoại con có gửi cho con mấy quyển sách, con đem về đọc dần. Sẽ học được rất nhiều thứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHONG BA NGHÌN TRƯỢNG (HOÀN)
RomanceNàng là quận chúa của một nước. Sinh ra trong gia đình quyền quý lại bị chính bá bá ruột của mình là đương kim hoàng thượng tìm cách giết hại. Cha nàng vì thế mà không màng chức vị vương gia, đưa cả nhà nàng đến một đất nước xa lạ, không một ai bi...