CHƯƠNG 12: CHÌM TRONG BÓNG TỐI
Tiêu Vũ đã ứng thí gia nhập đội cấm vệ quân. Nếu La Tự Khiêm không phải là Hoàng đế, Tiêu Vũ đã giết hắn từ lâu rồi. Tỷ tỷ của hắn lại bị một tên như La Tự Khiêm chèn ép, hắn không thể ngoảnh mặt làm ngơ.
Linh Sơn điện.
Tiêu Dao ngồi trong phòng dùng bữa sáng. Mỗi ngày, công việc của nàng chỉ xoay quanh: thức dậy, dùng bữa sáng, đọc sách, dùng bữa trưa, đi dạo, thêu thùa, dùng bữa tối, đọc sách, đi ngủ. Rất nhàm chán.
Nếu còn ở Từ gia, nàng có thể thoải mái đi mọi nơi cùng Tiêu Vũ, đến những nơi nàng muốn đến, ăn những món nàng muốn ăn. Hôm nay, ở phía Lam Hiên cung rất náo nhiệt, nhiều vị tiểu thư, cách cách danh giá đều xuất hiện ở trong cung.
- Thẩm Lan, hôm nay ở Lam Hiên cung có chuyện gì sao?
- Hồi nương nương, hôm nay là ngày chọn ra bốn vị phi tần Quý, Thục, Đức, Hiền. Nương nương, người cũng phải đến đó.
Hóa ra là vậy. Lần trước Thẩm Lam đã nhắc nhở nàng, nhưng nàng lại quên mất. Tiêu Dao chậm rãi gắp một ít thức ăn. Chúng chẳng có mùi vị gì cả. Ăn được nửa chén cơm, Tiêu Dao buông đũa, sai người dọn xuống.
- Nương nương, người ăn thêm chút gì đi. Mấy ngày nay người ăn rất ít. – Thẩm Lan nói với nàng.
- Ta không muốn ăn. Ngươi đem xuống hết đi.
Thẩm Lan đành vâng lời dọn xuống. Tiêu Dao thầm trách mình quá tin tưởng La Tự Khiêm. Đúng vậy, hắn là Hoàng đế, hậu cung ba ngàn mĩ nhân, có gì là lạ đâu chứ? Chỉ vì nàng tin tưởng vào lời hứa một đời một người, là nàng cuồng si mà thôi.
Tại cung của Hoàng đế.
- Hoàng thượng, hôm nay là ngày chọn phi tần ở Lam Hiên cung. – Tiểu Ninh Tử nhắc nhở hắn.
- Chuyển lời ta đến mẫu hậu, người chọn vừa ý là được. – La Tự Khiêm ra lệnh, hắn vẫn chuyên tâm vào tấu chương.
- Nhưng...Hoàng hậu cũng phải tới đó.
La Tự Khiêm ngừng viết. Nói Tiêu Dao đến đó chẳng khác gì tát vào mặt nàng một cái. Hắn đã hứa một đời một kiếp với nàng, giờ lại nói nàng chọn phi tần cho trượng phu của nàng, không phải là xé rách miệng vết thương đang chảy máu của nàng sao?
La Tự Khiêm đứng dậy, một thân trường bào uy nghi mạnh mẽ, tiêu sái đi đến Lam Hiên cung. Hắn đến nơi đã thấy mẫu hậu cùng Tiêu Dao ở đó. Mọi người liền quỳ xuống hành lễ:
- Tham kiến Hoàng thượng.
- Đứng lên cả đi.
La Tự Khiêm miệng nói nhưng mắt vẫn chú ý Tiêu Dao. Nàng từ đầu tới cuối đều không nhìn hắn lấy một lần. Hắn bước đến, ngồi ở vị trí cao nhất, bên phải là Tiêu Dao, bên trái là mẫu hậu của hắn. Các tú nữ liếc trộm La Tự Khiêm, thầm cảm thán. Nếu có thể được chọn, có thể mang long thai, vận mệnh của các nàng đều được thay đổi. Nếu là con trai, còn có thể tranh đoạt ngôi vị.
Nghe nói Hoàng thượng và Hoàng hậu là do ép buộc mới thành hôn. Đây quả thực là cơ hội tốt. Tiến cung, làm phi, lôi kéo sự chú ý của Hoàng thượng.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHONG BA NGHÌN TRƯỢNG (HOÀN)
RomanceNàng là quận chúa của một nước. Sinh ra trong gia đình quyền quý lại bị chính bá bá ruột của mình là đương kim hoàng thượng tìm cách giết hại. Cha nàng vì thế mà không màng chức vị vương gia, đưa cả nhà nàng đến một đất nước xa lạ, không một ai bi...