CHƯƠNG 10: ĐĂNG CƠ – PHONG HẬU
La Tự Khiêm trở về Hoàng cung, lập tức nhốt mình trong tẩm điện, đập phá mọi thứ. Từ Tiêu Dao, khá khen cho nàng, dám đứng trước mặt hắn thách thức, bảo vệ Ngụy Dương và Ngụy Thành. La Tự Khiêm tức đến nghiến răng, ngay cả Tiểu Ninh Tử luôn bên cạnh cũng phải đề phòng.
Được, nếu nàng đã muốn chọc tức hắn, hắn càng muốn nàng hận hắn. La Tự Khiêm nghĩ xong liền đến Hàn Thụy cung của phụ hoàng xin chỉ gả. Nghe được lời thỉnh cầu của hắn, phụ hoàng hắn hỏi:
- Con không hối hận?
- Nhi thần không hối hận.
- Được, ta sẽ viết cho con. Ta tin tưởng vào con.
- Tạ phụ hoàng.
La Tự Khiêm về tẩm điện, tự tay viết một bức thư cho Tiêu Dao, sai người không quản ngày đêm đưa đến Từ gia. Tiêu Dao nhận thư liền trở về phòng mở ra đọc.
"Từ Tiêu Dao, bảy ngày nữa thánh chỉ ban hôn sẽ được đưa xuống. Nếu nàng có ý định tự sát hay bỏ trốn, đừng trách ta vô tình mà ra tay với Từ gia. Mạng sống của Từ gia nằm trong tay nàng."
"La Tự Khiêm, ngươi đang uy hiếp Tiêu Dao ta?" Tiêu Dao cười đau đớn. Không ngờ nàng lại bị một tên như hắn tính kế. Được thôi, nếu hắn muốn nàng tiến cung, nàng sẽ để hắn vừa lòng. Cha, con đã phụ lòng cha rồi. Tiêu Dao bước vào thư phòng, quỳ xuống dưới chân Từ Mạc mà nói:
- Thưa cha, con đã phạm vào điều cấm kị. Đỗ Khiêm mà con quen biết chính là Thái tử La Tự Khiêm của Thanh Hà quốc.
- Con nói sao? – Từ Mạc kinh ngạc hỏi lại.
- Cha, con không xứng đáng là con gái của cha. Yêu người hoàng thất chính là điều cấm kị. Xin cha trừng phạt.
- Tiêu Dao, lỗi không phải là của con. Con đứng lên đi. – Từ Mạc thở dài nói, đỡ Tiêu Dao đứng dậy.
Tiêu Dao cảm thấy vô cùng có lỗi, mẫu thân đã nói cha vô cùng không thích người hoàng thất. Chém giết nhau đoạt ngôi vị, không từ thủ đoạn để trèo lên chiếc ghế cao nhất, ngay cả chung một dòng máu cũng không thoát khỏi sự lạnh nhạt vô tình.
Đúng bảy ngày sau, thánh chỉ tứ hôn ban xuống, Tiêu Dao gấp rút được đưa vào kinh thành. Tiêu Vũ tức đến mức muốn giết La Tự Khiêm. Khi gặp Đường Ngọc, Đường Ngọc đã nói với hắn:
- Tiêu Vũ, nếu đệ muốn bảo vệ Tiêu Dao, đệ nhất định phải vào cung. Bên cạnh Tiêu Dao không có ai là người thân, nếu một mình ở trong cung điện thâm sâu đó, Tiêu Dao sẽ chết vì tâm bệnh mất.
- Đường tỷ, đệ nghe lời tỷ.
Không lâu sau, Hoàng cung mở cuộc tuyển chọn binh sĩ, Tiêu Vũ xin phép Từ Mạc ghi danh, gắng công để có thể ở gần Tiêu Dao.
Tiêu Dao được đưa vào cung, sắp xếp cho một gian phòng nhỏ thuộc điện của Thái tử. Từ lúc vào cung, nàng không hề để lộ vui buồn, im lặng sống qua ngày. Ai hỏi thì trả lời, không hỏi thì cũng không nói lời nào. La Tự Khiêm, nàng hận hắn, hận hắn lừa nàng, đem Từ gia ra làm cái cớ để uy hiếp nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHONG BA NGHÌN TRƯỢNG (HOÀN)
RomantikNàng là quận chúa của một nước. Sinh ra trong gia đình quyền quý lại bị chính bá bá ruột của mình là đương kim hoàng thượng tìm cách giết hại. Cha nàng vì thế mà không màng chức vị vương gia, đưa cả nhà nàng đến một đất nước xa lạ, không một ai bi...