CHƯƠNG 9: GẶP LẠI ÂN NHÂN
Tiêu Dao đau đớn trở về Từ gia. Đỗ Khiêm. La Tự Khiêm. Nàng đã từng tin hắn biết bao nhiêu. Chính hắn cũng đã nói sẽ không lừa nàng, sẽ cùng nàng sống như phụ mẫu nàng. Tại sao hắn lại là Thái tử? Hắn rốt cuộc có mục đích gì? Mấy ngày sau, Tiêu Dao đóng chặt cửa phòng, nhất quyết không ra khỏi nhà.
Tầm năm ngày, Tiêu Dao xuống chợ mua một ít đồ. Vừa đi qua tiệm bánh bao đã nghe người dân xôn xao bàn tán:
- Nghe nói quân Thanh Vận quốc đã vượt qua làng Hàm Lễ rồi.
- Là Ngụy tướng quân đem quân đi đánh đó.
- Thanh Vận quốc này yên bình không muốn, lại muốn gây chiến.
- Hình như lần này đích thân Thái tử ra trận.
- Cầu cho Phật tổ phù hộ Thái tử chiến thắng quay về.
-.........
Ngụy tướng quân? Là người đã giúp gia đình nàng đến được Thanh Hà quốc? Tại sao lại đem quân xâm lăng? Chắc chắn là chủ kiến của đương kim hoàng thượng.
- Nhưng nghe đâu đã bị giữ chân rồi. Không thông thuộc địa hình thì có thể làm gì chứ?
- Đúng vậy. Vượt qua được Hàm Lễ nhưng phía trong là một sơn nguyên đầy nguy hiểm. Trận này Thái tử thắng chắc rồi.
- Đúng đúng. Từ trước đến nay, nếu bị giam trong sơn nguyên năm ngày mà không thể ra, đoàn quân đó chỉ có chết.
Tiêu Dao đứng im nghe mọi người bàn tán. Ngụy tướng quân là ân nhân của gia đình nàng, nàng không thể nhắm mắt làm ngơ. Trở về Từ gia, nàng lấy ngựa, chỉ kịp thông báo cho phụ mẫu nàng một tiếng rồi đi ngay.
Từ Mạc thấy Tiêu Dao đi vội mà không rõ nguyên do liền gọi Tiêu Vũ tới căn dặn:
- Tiêu Vũ, con theo đại tỷ con. Không được để cho đại tỷ biết. Có chuyện gì thì báo về cho ta.
- Vâng thưa cha.
Tiêu Vũ lấy ngựa chạy theo Tiêu Dao. Tiêu Dao đi không ngừng nghỉ. Nàng nhẩm tính, bây giờ đã là ngày thứ hai Ngụy tướng quân bị giữ chân. Nhưng còn tới bốn ngày nữa nàng mới có thể tới nơi. La Tự Khiêm chỉ huy, nàng không nắm chắc có thể thuyết phục hắn. Nhưng chỉ cần có một cơ hội, nàng nhất định phải thử.
La Tự Khiêm. Mỗi lần nhớ đến hắn, trái tim Tiêu Dao như bị ai bóp mạnh đến mức không thở được. Nàng tin tưởng hắn. Bây giờ, những hồi ức tốt đẹp đều tan biến. Nàng hận hắn. Hắn là người hoàng thất, thuộc dòng tộc mà cả đời này nàng không muốn dây dưa đến.
Trại chỉ huy của đội quân Thanh Hà.
- Thái tử, quân Thanh Vận quốc đã bị chúng ta giữ chân đến bốn ngày. Xem ra không thể cầm cự được rồi.
- Tốt lắm. Mộc tướng quân, ngày mai Tướng quân đem một vạn binh mã tấn công theo hướng Tây.
- Rõ.
- Hàn tướng quân đem một vạn binh mã đứng chờ ta ở hướng Bắc. Vu tướng quân và ta đánh từ phía Nam. – La Tự Khiêm ra lệnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHONG BA NGHÌN TRƯỢNG (HOÀN)
Любовные романыNàng là quận chúa của một nước. Sinh ra trong gia đình quyền quý lại bị chính bá bá ruột của mình là đương kim hoàng thượng tìm cách giết hại. Cha nàng vì thế mà không màng chức vị vương gia, đưa cả nhà nàng đến một đất nước xa lạ, không một ai bi...