Prologue

129 7 5
                                    

Sorry if may mga wrong spellings or grammars kayong makakasalamuha sa story na ito. Hindi kasi ako ganun kasipag magcheck and hindi din ako ganun kagaling mag-English. Sana magustuhan niyo itong story of mine! This is the first story I ever made. Sana masiyahan kayo.


**********************************

A BROKEN HEART TO FIX

A story you can relate on. Dito mo malalaman ang meaning ng love. Makikita mo ang hardship ng tao na deserve ka. He will suffer all just for you. Gagawin niya ang lahat mapasaya at mapatawa ka. Lahat ng bagay na gusto  mo ibibigay niya sa'yo. Kahit na masaktan siya okay lang basta para sa'yo. Ikaw lagi niyang iniisip. Ikaw lang laman ng isip, puso at bukambibig niya.



Mararamdaman niya ang sakit pero patuloy pa rin siyang nagmamahal sa'yo.
DON'T BELIEVE WHAT OTHER SAYS TO SOMEONE YOU LOVE AND TRUST, sometimes THEY HAVE FEELINGS FOR THAT PERSON TOO kaya nagagawa nilang siraan siya sa'yo.



Halos lahat sa atin naniniwala sa love, bibihira ka lang makakatagpo ng taong MAN HATER.


Diba may mga bestfriends tayong fake. Pero yung bestfriend niya dito ay hindi. Sobrang tunay na bestfriend, buti pa siya! Yung bestfriend niya dito napakabait. Kahit na iniwan na niya ito eh pagbalik niya nandun pa rin siya para tanggapin yung bestfriend niya. Mapagmahal na bestfriend ang meron siya.



Ang love ay hindi lang masusukat kung gaano kagwapo or kaganda yung nasa harap mo. Kung magaling ba siya sa ibang bagay. Hindi yun kailangan sapagkat ang kailangan mong malaman ay ang nilalaman ng puso, isip, at kung paano magtrato ang taong mahal mo sa ibang tao at syempre pati sayo.



Love is anywhere nga sabi nila diba.



Ang love ay isang mapaglarong tatahakin mo. May magmamahal sayo at syempre may mananakit sayo. Lilipas din 'yang galit mo sa tao. Masama ang magrebound. Pero kung sa tingin mo yun ang makakabuti sayo, you may do it if you like to hurt others too.



---------------------------------------


Bibitinin ko muna kayo. Hihinto muna ako. Medyo magulo pa kasi yung plot ng story ko. Kaya inaayos ko pa! I'm hoping that you all guys will support me on this.


Vote and Comment is highly recommended. Thanks XD








A Broken Heart to FixWhere stories live. Discover now