KING NATHANIEL POV
I saw my daughter hugging Prince Avery, Masaya ako na hindi na kami mahihirapan na pagkaisahin siLang Dalawa dahil sa nakikita ko ay Mahal nila ang isat isa. Dahil yon naman taLaga ang nakalagay sa propisiya na naaayon sa lahat ng kaganapan.
Pinag masdan ko ang dalawa dahil alam kong masaya sila pareho. Pero alam ko sa darating na digmaan malulungkot ang aking anak. Patawarin mo sana kami anak dahil mabigat ang iyong responsibilidad sa buong Kingdom. But I know na malalagpasan mo ang lahat ng ito. Malakas ka o mas higit pa sa inaakala ko.
Tuloyan ko ng nilisan ang silid ng aking anak at nag tungo sa isang sekretong silid. Kaming mag asawa lang ang nakaalam nito dhil hindi maaaring malaman ng sino man ang nakatago dito. Pero balang araw ipapakita ko sa aking anak ang mga narito... Tinapat ko ang aking kamay at bumukas ito... May isang kilometrong hagdan ang narito pababa , kumabaga nasa ilalim ito ng kingdom.
Nang marating ko ang pinaka dulo lumiko ako, at Bunuksan ang isang maliit na hugis kahon at nkita ko ang isang Kumikinang na bulaklak , unti unti ng nahuhyLog ang mga petals nito senyales ito na malapit na ang nalalapit na digmaan...
Ito ang Powerful roses, sa oras na tinapat mo ito sa iyong ikaliwang dibdib , didikit ito at magiging tattoo. Senyales ito na walang makakapantay sa iyong lakas...
"Anak, Unti Unti ng Nauubos ang petals ng roses" Sabi ng isang baratinong boses.
"Ama, matagal tayong di nagkita" Lumapit ako sakanya at yinakap siya. Mahal na mahal ko ang aking ama. Pero kaiLangan niyang umalis at di niya sabihin sakin kung ano ang kanyang misyong gnagawa.
"Balita ko andito ang iyong anak. Natutuwa ako para sayo anak, Alam kong Malalagpasan niya ang lahat ng ito" Sbi niya at sumilay ang ngiti sakanyang mukha.
Nawala nanaman si ama. Alam ko maraming mangyayari at Hindi ko Lubos maisip na pasan ng aking anak ang pinaka mahirap na tungkolin.
Pero sana maging maayos ang lahat ang makaligtas sa nalalapit na digmaan. At ng maging payapa ang buong kaharian.
(Author Note: Guys paki intindi dahil ako naloloka na din)
PRINCESS NATHALIE POV
tahimik akong nakadungaw sa may veranda dahil sa mga alam kong pweding mangyari.
Ilang panaginip na din ang gumigimbala sa aking isipan.
"Alam kong maraming mangyayari pero alam ko malalagpasan mo ang lahat ng ito" Nahagip ng aking mata ang isang napaka gandang babae. Ngumiti ito sakin pero parang walang lumalabas sa aking bibig para mag tanong naaaliw ako saknya ang ganda ng pakpak niya, napaka ganda niya pati kutis niya.
"Ayon sa aking nakita, nasayo na ang buo mong kapangyarihan. Alam mong kontrolin ito basta sundin mo ang nasa puso at isipan mo" Sabi niya sakin at Naglaho na.
Hindi ko alam kung ano ang unang ppasok dahil samut sari ang gumugulo sa aking isipan.
"AAAAAAHHHHHHHHHH!!!!!!!" sigaw ko pero nanlaki ang aking mata.
pag mulat ko giba na ang mga gusali. Waaah! Omg.
"Baby, anong ginawa mo Jusko ano ba yan!" Sbi ni mommy.
"WHAHAHAHAHA. YOUR FACE BABY! WAAHAHAHAHAHA" Tawa ni mommy at daddy.
Napa pout na Lang ako , ano ba yan! Ano tong ginawa ko. Banas naman to. Kainis ah!!!!!!!!
-----------------------------------------------------
WAAAAAH! OMG. KAINIS AH. BANAS NAMAN. KAINIS AH.
SORRY GUYS IF PANGIT MAN ANG STORY KO.
VOTE AND COMMENT PO.
BINABASA MO ANG
THE MAGICAL KINGDOM
FanfictionPaano kaba makaka recover sa mga pangyayaring nakita mo. Na Hindi makikita ang pang karaniwan sa lugar niyo. Matatakot kaba? o Maglalakas loob kang Malalaman kung ano ang bagay na yon... Tatahakin mo ba ito o ipagsasawalang Bahala na to. Halika na A...