Sandali lag ako nawala... 82 reads na sya!!!! yahoo!!! haha... mababaw talaga ako so pasensya na kung o.a na ko haha.... kanino kaya maidedicate to??? comment kayo dali!!!
Malou's POV
"Malou? Malou...."
minulat ko ang mata ko at tsaka bumangon para buksan ang pinto...
"ay... ate Perry dumating ka na pala..."
"naku... natutulog pala kayo ni baby..."
"di ate.. okay na rin kasi magdidilim na eh baka lubugan kami ng araw"
"susko neng... di uso ang pamahiin dito... lika na may dala akong meryanda.. tsaka may bisita tayo..."
"ha? sino?"
paglabas ko...
"Lyle?"
"yeah... si papa Lyle... nakita ko kasi sya8 kanina katok ng katok sa labas ng unit eh tulog ka pala kaya di mo binubuksan...." sabi ni ate Perry
"here i brought you some milk" sabi ni Lyle sabay abot ng lalagyan na may 4 na bote ng gatas...
"thank you, nag abala ka pa.." sabi ko
"papa Lyle... thanks... she really needs milk right now..."
"really?" tanong ni Lyle
"yeah.. Malou is two months pregnant... so she really needs to be healthy"
"whoa... i didnt know you're pregnant..."
dapat di 8mo na sinabi ate Perry...
bababa nanaman tingin sakin ng tao...
nag iisa na nga lang si Perry na kaibigan ko dito...
tapos ngayon....
"now i know what's the reason why i took medicine..." sabi ni Lyle...
"Malou... si Lyle.... isa syang pedia... di nya nga lang sineseryoso at mas piniling maging photographer..." sabi ni ate Perry
"but now... i will be your personal pedia" sabi ni Lyle habang nakangiti....
"di ka lalayo?" tanong ko
"no..." sabi ni Lyle
"neng... kung iniisip mo na lalayuan ka ni papa Lyle dahil lang sa buntis ka at walang ama... mali ka... magtiwala ka... tutulungan ka namin... di lahat ng tao tulad ng ama ng batang yan na pinababa ang pagkato mo..." sabi ni ate Perry... naiiyak tuloy ako...
"dont worry Malou... our friendship will never change just because of the fact that you're pregnant... now i can help you more than just teaching you english..."
"ihh... naman eh.. nakakaiyak naman kayo..." sabi ko at tsaka ko sila niyakap na dalawa...
pagkatapos ng araw na yan... nagsimula na ang bagong buhay ko...
dinala ako ni ate Perry sa shop nya...
isa kasi syang designer at may sarili syang shop dito sa New York...
tinuro nya sakin ang mga basic sa shop... tumutulong tulong ako dun tulad ng pagliligpit ng mga gamit... medyo makalat kasi madalian sila minsan magtrabaho... yung show room lang ata ang malinis lagi kasi dun nakadisplay yung mga damit na nagawa nya...
tapos pag may free time... tinuturuan ako ni Lyle ng English... oh diba parang elementary lang??
di naman kasi ako talaga edukada... at di din ako ganun katalino... kaya medyo hirap din ako... pero syempre kailangan ko tong gawin para maging maayos ang buhay namin ng anak ko...
BINABASA MO ANG
With Benefits
General Fiction[PAUNAWA: ang kwentong ito may maselang tema. this story is a bit matured so please keep an open mind... di ko sya ginawa to feed perverted minds but to let others know that there are instances like this happening to us and to give you insight about...