I want to mention this lady... tansedilla, ang babaeng binati ko ng good morning tapos nung nakita nya ko ay hinampas nya ko ng hinampas ng papel at tinawag akong MURDERER... di pa nakuntento sinakal pa ko...hahaha... grabe ka talaga magreact neng...labyu! sabi na kasing di ko nga pinatay si Lewanne eh...
Malou’s POV
“I’m sorry..”
naramdaman ko na lang na niyakap nila ako...
“ano ka ba neng... okay lang yun... namiss ka namin..” umiiyak na sabi ni Tina
“ang ganda mo ngayon...sikat na sikat ka pa” umiiyak na sabi ni Joan..
di na ako makasagot...
mas hinigpitan ko na lang ang yakap ko sa kanila...
kanina ko pa to gusto gawin...
sinabi na namin sa kanila ang totoo...
na si M at ako ay iisa...
pero mananatiling lihim ang lahat ng naguugnay samin ni Eman...
ayoko nang magkaroon pa sya ng kinalaman sakin...
sa amin...
ng anak ko.
halos ayaw na namin tumigil sa pagkekwentuhan nina Tina, Joan, Pam at Pancho...
miss na miss namin ang isat isa...
kaso yun may dumating na KJ...
si Lyle.. pinatulog na ko dahil masyado na daw akong nagpupuyat...
kinilig naman sina Tina... ang sweet daw ng asawa ko...
tulad sa iba...
ang sinabi ni Lyle ay...
when i first saw her... i already told myself that she’s the one... so i courted her.. then she became my girlfriend... i thought... why prolong it? so i married her even if it’s only a civil wedding.. then we were given our daughter... Lewanne..we are planning a church wedding maybe next year.. and you are all invited...
kaya wala nang kwestyon sa amin...
kinabukasan...
katatapos ko lang maligo...
ako na lang ata ang natira dito sa bahay...
lahat sila nasa tabing dagat nanaman...
iniwan nanaman ako ng mag ama ko.. parang walang kasawaan sa beach.. eh ang init init kaya...
palibhasa mga hindi nangingitim!!!!
paglabas ko ng kwarto...
di ko na lang sya pinansin at tumuloy sa paglalakad...
“Malou we need to talk” pagpigil nya sakin...
“nasabi na namin lahat sayo kagabi..”
“pwede ba magusap tayo ng matino? bakit ba lagi kang paiwas?”
humarap ako sa kanya...
“fine... pero ito na ang huling beses na sasagot ako sa mga tanong mo na sa pagkakaalala ko eh nasagot na namin ni Lyle..” sagot ko habang nakataas ang kilay ko..
naupo ako sa bangko na katabi ko at tsaka naupo na rin sya sa bangkong kaharap ko...
“sabi mo 5 years old na si Lewanne... it’s been 5 years also simula nung umalis ka... with our bab-” di ko na sya pinatapos..
BINABASA MO ANG
With Benefits
General Fiction[PAUNAWA: ang kwentong ito may maselang tema. this story is a bit matured so please keep an open mind... di ko sya ginawa to feed perverted minds but to let others know that there are instances like this happening to us and to give you insight about...