Love is starting although hatred is done...
Chapter 09: Noona
Hinawakan ko ang milk shakes nang makaalis na sya. Hindi ko napigilang mapangiti.
Siguro, hangga't hindi nya ako makikilala, magkakaroon na rin ako ng lalaking kaibigan.
Biglang tumunog ang phone ko mula sa sling bag kaya agad kong kinuha.
Sooyoung C.
calling...Sinagot ko na sabay tapat sa tenga.
"Hello Taeng-shi! Asan ka? Kanina pa kita hinahanap, nanampal ka raw?" bungad nito. Napa-pout naman ako. "Sa Office na tayo magkita" sabi ko.
👙
Mayamaya pa eh pumasok na ako sa office ng student council at nadatnan ko roon ang lahat ng kaibigan.
Tinungo ko ang table ko nang magsalita si Ppanyang. "Nanampal ka raw? Anong nangyayari sayo" bungad nya sa akin. Tumingin naman ako. "Nangikil pa yan sa gate ng first year 'tas second year naman sa pathway" dagdag ni Hyo habang nakatingin sa phone nya, taking selcas.
"Eh kasi naghahanap ako ng PRW. Sinampal ko kasi ang kapal ng mukha, pasalamat nga sya, tinulungan ko syang magbawas ng kapal sa mukha eh" pag-iirap ko. "Taeng, masama yun" lapit ni Soo. "Parang naman di ko alam ang tama sa mali, Sooyoung. Teka nga, sumasakit na ang ulo ko. Please, paki-excuse na lang ako sa mga susunod na subjects natin" pag-iiwas ko na.
Nagkatinginan lang sila at kinuha ko na ang bag ko papuntang isa pang kwarto sa office. Maliit na kwarto yon na may kama kung saan ako nagpapahinga.
Makatulog na nga.
Asan na kaya si Dongsaeng-nim? *pouts👙
Napadilat ako nang marindi na sa kakatunog kong cellphone. Half-asleep ako nang kapain ko sa night stand table ang cellphone. Nakuha ko naman at tiningnan ang screen.
Tiffany H.
calling..."Hello?" sabay tapat sa tenga. "🎵...check, high heels check, hairstyle check!🎵", Kinantahan naman nya ako ng Check.
Ay! ring tone ko pala yun.
Muli kong tiningnan ang screen at sinagot na ang tawag sabay balik ulit sa tenga.
"Hello?" tugon ko at pumikit muli. "ANONG HELLO? WHAT THE HELL!" napabangon ako sa gulat.
Anak ng tinapay! Walangya!
"Kanina ka pa hinahanap dito. As if kung makakalabas ako para sunduin ka jan. Nakalimutan mo na bang EE mo ngayon?! 2 minutes na lang, magstastart na ang session! Baka gusto mong mabagsak ngayon!" sigaw nya.
Naiiwas ko naman ang cellphone simula nang sumigaw sya. "Eh di ba bukas pa ako?" mahinahon kong sabi. "BUKAS! ABER, BAKIT KA HINAHANAP RITO KUNG BUKAS KA PA!!!!!" -wild Ppanyang.
👙
Kumaripas na ako ng takbo habang pinupunas pa ang laway ko sa bibig at inaalala lahat ng pinag-studihan ko para sa EE ko.
Magaala-prof kasi kami para sa lahat ng civil engineering students. 5 minutes lang iyon pero kailangan consist. At eto na nga, nasa harap na ako ng lahat.
Easy lang naman to sa akin eh lalo pa't outstanding ako.
An.
Please vote chingus! Hwaiting to us!
Edit: Sorry kung napaka-jeje ng pagkakasulat HAHAHAHA. Sorry sa paghihintay, mukhang oras na nga para ipublish to.
YOU ARE READING
𝗧𝗛𝗘 𝗣𝗔𝗡𝗧𝗬 𝗥𝗔𝗜𝗗: 𝔹𝕪𝕦𝕟-𝔾𝕦𝕪 ℍ𝕒𝕤 𝕀𝕥?! © 2017 ✔
RomantikCollege men have an annual game called the Panty Raid which is raiding the girl's dormitory to obtain panties as their trophies. Byun Baekhyun joined the game even he didn't knew the greatest enemy behind, Kim Taeyeon, the President Council, slayer...