14: Dongsaeng

1.3K 30 1
                                    

Acceptance...

Chapter 14: Dongsaeng

Time check, 1:58 pm. Kasalukyang nasa Frosties na ako at inaantay na lang si Taeyeon.

Medyo inabutan na rin ako ng pagkainip nang biglang tumunog ang phone ko mula sa ibabaw ng mesa.

Noona-Tae Bestfriend
calling...

"Hello?" bungad ko sabay tapat sa tenga ko. "Nakaalis na sya dito. Alam na ah, alam na ang gagawin" sabi ni Tiffany sa kabilang linya. "Oo, oo" sabi ko naman at natanaw na sa labas ang kanina ko pang hinihintay. "Andito na sya, ba-bye na" sabi ko. "Sige, goodluck!" sabi naman nya. Inibaba ko na ang phone at kasabay nun ang pag-upo ni Tae-noona sa harap ko. Binati ko sya ng ngiti.

"Sino yung kausap mo?" tanong nya. "Ah wala, kaibigan ko lang" sabi ko. "Kung ganon, umorder na tayo?" sabi nya. Umoorder na nga kami.

Isang bucket ng fresh strawberries na may ice at isang Oreo shake sa kanya 'tas orange juice naman sa akin ang aming inorder.

"Ahh" utos ko sabay extend ng kamay kong may hawak na strawberry na may icing papunta sa kanya. Tiningnan naman nya ito.

"Kailangan talagang subuan ako?" natatawa nyang sabi. "Ano naman ang masama, magkaibigan naman tayo" sabi ko. Nagpa-pout lang sya saglit at kumagat na sa strawberry na aking hawak. Ngumiti ako.

Magtatapat na kaya ako?

"Ah, Noona, pwede mo ba akong tuitoran sa Timber Design?" sabi ko. "Huh? Bakit, nahihirapan ka? Madali lang naman yun eh, don't worry, I'll make it easier for you" sabi nya. "So... punta ka sa dorm ko?" sabi ko. Napatingin lang sya. "Sa dorm nyo? Bakit, sino-sino ba karoom-mates mo?" tanong niya. "Si kuya lang" sabi ko naman. "Wag na ano, di mo siguro alam na anti-kim taeyeon ang law nila. Baka di na ako makalabas ng buhay" natatawa nyang sabi. "Edi dito na lang tayo sa school" sabi ko. "Sa room ko? Ayaw mo? Tutal, wala naman akong roommate" suggest nya. "Haha, wag na, nakakahiya sa mga dormers" sabi ko.

At baka kasi makasagupa ko pa yung may-ari ng panty eh.

👙
Narration:
Ilang araw pa ang lumipas at tuluyang nahulog ang loob ko kay Taeng-noona. Nalaman kong bukod sa mukha eh pareho naming gusto ang mga kadalasang bagay. Ideal type nya raw ako at kung ano sya, yun na man ang ideal girl ko.

Kahit na maraming pagkakataon na ang lumipas, hindi ko pa rin naitatapat sa kanya ang nararamdaman ko. Tinutukso na ako ng mga kaibigan ko at ni kuya dahil lagi ko nang kasama ang legendary female monster nila.

Tinutulungan naman ako ng mga kaibigan ni Taeng-noona para sa kanya. Okay na ang lahat eh, kulang na lang magtapat na ako ng nararamdaman.

👙
Currently, 10:30 pm na.
Last day na ng isang week kaya limas na naman ang dorm ng lalaki na sumali sa PRW.

Ako, at eto, inaaral ang mga lesson.

Sa totoo lang, di man mahirap sa akin ang Timber Design eh, yun lang siguro kapanipaniwalang hindi ko alam. Major sub kasi ito at karamihan, nahihirapan sa subject na ito.

Yung panty ko-- este yung panti na nakuha ko, next week ko pa maibabalik, yun yung cosequence di ba? One week pa tuloy na guiltiness o burden ang pagdadaanan ko.

Gagawa na lang siguro ako ng curfew. Kapag naibalik ko na ang panty, tsaka na ako magtatapat. Mahirap naman kung may gusto na ako, may tinatago pa pala akong panty ng ibang babae di ba?

-
Biglang may kumatok sa pinto ng silid namin kaya pinagbuksan ko kaagad. Si Suho ito na pinagpapawisan pa.

"Anong problema mo, Hyung?" tanong ko. "Na-nahuli kasi sila, kami lang ni Sehun ang nakatakbo. Nahuli silang lahat" hinihingal nitong sabi.

What...

"Ano? Paano naman... Teka, pwede ba tayong pumunta don?" sabi ko. Umiling to.

"Madadamay tayo, swerte lang kung di sila manlalaglag" sabi nito. Nasampal ko ang sariling mukha dahil sa mga narinig.

Patay na.

An.
YOU'RE DEAD! Matitikman na ng boys slash PRW players and hibagsik ni Goddess Kid Leader slash Female Monster KIM TAE YEON. Wahahahaha! 😈

Acceptance...
Natanggap na nga ni Tae-Noona and dugong dumadaloy kay Baek-Dongsaeng pero ang pagiging isa kaya sa mga players, makakaya nya?

Kung ilalaglag ng boys si dongsaeng... well...

Ps. Vote guys and comment any about the story, I am willing to read it all the time. Salamat!

𝗧𝗛𝗘 𝗣𝗔𝗡𝗧𝗬 𝗥𝗔𝗜𝗗: 𝔹𝕪𝕦𝕟-𝔾𝕦𝕪 ℍ𝕒𝕤 𝕀𝕥?! © 2017 ✔Where stories live. Discover now