Prologue

544 21 9
                                    

Prologue



“The Untitled Academy, originally known as Untitled University or UU, a product of EXO’s insanity.”





“Ang boring!” sigaw ni Sehun at ginulo gulo pa yung buhok nya. “Suggest nga kayo ng pwedeng gawin!”

 “Kain nalang tayo!”  

“I’m tired.”

 “Nakalimutan ko eh.”

“Kanina pa ko nag iisip, ikaw nalang!”

“Jinjja? Kanina ka pa nag iisip? May utak ka ba?” sabat ni Chen.

“Shut up!” galit na sigaw ni Suho na nagsabi ng ‘Kanina pa ko nag iisip, ikaw nalang’ pero di sya pinansin ni Chen.

“Hoy Sehun! Practice ka muna ng pag pronounce ng ‘s’! May sinulat ako oh.” Sabi ni Chen at iniabot yung papel kay Sehun. Kinuha nya naman.

“Missssipi, Zeus, shoes—pakyu ka, Chen hyung!” sigaw ni Sehun at tinapon kay Chen yung papel. Sa story na to, walang lisp si Sehun kasi daw bawas pogi points.

“Hoy, wag mo kong minumura mura, mas matanda ako sa—“

“Hyung, push mo yan!” sabi ni Sehun at nagwalk out.

“Tsk tsk.” Si Luhan na umiiling iling pa.

“AH! May naisip ako!” sigaw ni Baekhyun with matching hand gesture.

“Ano namang naisip mo?” tanong ni Chanyeol.

“WAIT. Bago mo ibuga yan, asan yung iba?” tanong ni Luhan habang tinitignan ang paligid, hinahanap ang ibang members.

“SiSehunkakaalislangsiD.OnasacookingroomsiKaipakalatkalatnalangsiTaoumalisata.” tuloy tuloy na sabi ni Chanyeol tapos nagsmile sya ng pagkalaki laki.

“AHH.” Sabi nalang nila kahit di nila maintindihan yung sinabi ni Chanyeol.

“So ano na?” si Xiumin na mukhang excited habang kumakain.

“Yung ano—“

KRIIIIING! Nagring ang mamahaling phone ni Kris.

“Excuse me.” Sabi ni Kris at nagwalk out din.

“Continue!” Si Suho na kumakain din. Sya naman daw kasi ang bumili.

“So I was saying—“

“HAAACHUUUUU!” Lay sneezed.

“Ano ba naman yan, Lay!” sigaw ni Luhan kay Lay at nginiwian nya pa.

“Tuloy mo.” Si Suho ulit.

“Gusto ko sana—“

“Teka—“

“Ano ba naman— JONG DAE ANO BA!” at ayun, sumabog na si gramps!





It was a long long long story. Maraming sumasabat sabat. Basta, yun na yun. Si Baekhyun ang nakaisip nun dahil wala silang mapaggamitan ng napakarami nilang pera.

On this academy, you must be really fortunate if you got in, if you passed... Only independent, intelligent and rich people can pass and get in.

Well, these are the most luckiest (oo, most na, luckiest pa. Para bongga!) students who got in the this academy:

Megami Hazuki Shin
Xandrielle Venus Sy
Ayaniss Neptune Shin
Daniella Eliza Jane Song
Sung Rae Kyo
Hope Cheylee Park
Charm Autumn Kim
Sapphire Melody Kim
Xyrielle Nyx Li
Starr Audette Muñoz
Avery Jae Hye Lee



p.s Credits to the rightful owner for the book cover. Kamsahamnida! ♥

-       h e l l u l u k i t t y   xoxo

The Untitled AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon