9th Chapter: Avery

171 12 2
                                    

9th Chapter





Kai's POV

"Bat ba tayo pinalabas ni Suho hyung?" dinig kong tanong ni Chanyeol hyung. Nagkibit balikat ako.

"Ganun ba seryoso yung kaso?" si Xiumin hyung na umiinom ng tubig. Kakatapos lang siguro nitong kumain.

"Kaso ka dyan. Di man nga kaso yun eh." comment ni Luhan hyung.

"Ano ba talaga yung nangyari?" tanong ni Lay hyung. Kita mo to, ang slow pumick up. Napaka inosente.

"Alam niyo kasi, yung kapatid ko, parang pinagsamang Chanyeol at Chen. Girl version nga lang." pagsisimula ni Luhan hyung. Napatingin ako kay Chanyeol hyung na katabi ko, di ko mabasa expression niya. Masaya ba o ano. "Masyadong masayahin at isa ding troll. Pagkwento niya sakin kanina, nasa mood daw siyang mag prank. Tapos nagkasundo daw sila ni Chen. Bumili daw sila ng apple juice sa may cafeteria. Eh mukha daw ihi kaya yun ang napili nila."

Natawa kami. Nakakapagtaka nga lang na di tumawa si Chanyeol hyung.

"Pagkatapos non, umakyat daw sila ng puno. Nasa ilalim daw ng puno sina Sehun at Sapphire. Sobrang seryoso daw nung pinag uusapan nila. Di ko na tinanong kung narinig ba nila yung pinag uusapan ng dalawa kasi ewan ko. Baka private matters. Tapos ayun. Dun na ang climax. Nagpasabog yung dalawa ng bomba ng apple juice."

"Ano namang private matters yung pag uusapan nila?" tanong ni Tao habang nilalaro yung wushu sticks niya.

"Nasan nga pala si Baekhyun?" tanong ni Chanyeol hyung.

"I think he's with Charm. I saw them a while ago." si Kris hyung na ang sumagot. Mukhang siya lang naman ang may idea kung nasan nga si Baekhyun hyung.

Natahimik kami. Medyo awkward nga lang ang atmosphere up to exosphere.

"Alis na pala ako. May classes pa ko." pagpapaalam ni Kyung hyung. Napa tango nalang kami.

"I forgot, I also have classes." nagmamadaling inaayos ni Kris hyung yung mga gamit niya at tumakbo na din.

"Pano ba yan, alis na ko, mga hyung." ako naman ang nagpaalam. Nakakawawa ako dito. Ako ang maknae ngayon. Wala si Sehun.

Naglakad ako paalis.

Wala akong classes ng isang oras kaya gagawin ko muna ang hobby ko.

May isa pang competition, mini competition. Konti lang pwedeng sumali. Since walang naka assign sakin, nag suggest ako ng mini dancing competition. Kailangan ko ng co-judge kasi si Lay hyung, sa cooking competition na assign. Pinilit ko nga si Suho hyung na ilipat si Lay hyung sa competition na to pero tumutol si Chen hyung. Kontrabida talaga yun sa buhay ko. Yan tuloy, hahanap pa ko ng iilang choreographer kung needed. Tapos isang judge nalang or dalawa pa.

Pumasok na ko sa dance studio.

"Bat nandito ka?" tanong ko.

"Bawal ba ko dito?" taray.

Name: AVERY JAE HYE LEE
Nickname: Avery, Jae-yi
Birthday: --
Age: --
Nationality: Korean

PHYSICAL FEATURES
Hair: Chocolate brown
Eyes: Dark brown
Skin: Fairly white
Height: 5'4

Background: A dancer and a bassist of a band on her past school. Others say that she moved into the academy for sort of private matters. She has the two qualities needed so she passed in.

The Untitled AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon