2nd Chapter
“Ayaniss!!!”
Name: AYANISS NEPTUNE SHIN
Nickname: Aya, Yani, Nerd
Birthday: --
Age: --
Nationality: KoreanPHYSICAL FEATURES
Hair: Brown, always braided
Eyes: Dark brown
Skin: Fairly white
Height: 5’5Background: She’s not related to Megami Shin. She is Oh Sehun’s cousin. Got in the academy for having the two qualities—rich and intelligent.
Section in the academy: section SEHUNNIE
FACTS about her
•She wear thick big glasses thats why others call her nerd.
•She's scared of balls using in basketball and volleyball because she can't play basketball and because she was hit by a volleyball on her back one time.
•Despite of being scared with basketballs and volleyballs, she's an expert on playing soccer.
•She don't like doing household chores because she thinks doing those are tiring.
•She started composing songs when she was a child. She has already composed almost 10 songs.“Oh? Xandy?” Si Xandrielle kasi yung tumawag sakin eh. “Bat hingal na hingal ka?”
“Wala. Nakita mo ba si Megami?” tanong niya.
“Breathe in, breathe out. Di ko nakita eh. Nawawala ba?” sabi ko. Syempre, concern din. Nawawala daw ba?
“Hindi eh. Hindi ko naman ata itatanong kung andito lang sya sa tabi ko eh. Pano kasi nilayasan nanaman ako.” Tapos nagpout pa sya. Kawawa talaga minsan tong babaeng to. Lagi nalang nawawala bigla bigla si Megami eh. Pero di naman literal na nawawala. I mean, hihiwalay siya bigla tapos wala ng makakaalam kung nasan siya.
“Bat mo ba hinahanap?” tanong ko.
“Malamang, pinsan ko yun. Tsaka yung report namin, bukas na yun. Wala pa kaming nagagawa.” hala! Lagot sila.
“Hanapin natin?” tanong ko. Wala rin naman akong gagawin eh. Kaya tutulong nalang. Pero, "gusto mo ba, ako nalang tumulong sayo sa report?"
“Wag na. Ano pa nga ba?” tapos tumakbo na kami.
“Ano ba yan. Nakakapagod hanapin yun. Ang laki kasi nitong academy kaya di natin mahanap eh!” reklamo ni Xandy. Ako nga rin, gustong magreklamo eh. Sa laki ng academy, mawawala pa ata kami.
“Sinong hinahanap nyo?”
“Oh my gosh!” sigaw ni Xandrielle. Obviously, nagulat siya.
“Si Megami.” Ako na yung sumagot kasi baka nasa state of shock pa tong babaeng katabi ko.
“Nawawala nanaman?” tanong ni D.O. At hindi si D.O yung nagtanong kanina kung sinong hinahanap namin. Si Luhan yun.
“What do you mean by ‘nanaman’?” tanong namin ni Luhan. Oo, sabay. Nagpractice kami eh. Joke.
“Laging nawawala yun eh.” Sabay na sabi nina D.O at Xandy. Teka, nagpractice din sila? Di kami na inform ah?
“Ano ba?!” Sabay kaming apat. Grabe, may balak kaming sumali bilang cast sa Glee eh. Glee season 100.
“Mga hyung—oh, Aya noona? Oh, benush?!” here comes Oh Sehun. We're cousins kahit di halata.
“Wag mo kong tatawaging ‘noona’/Wag mo kong tatawaging ‘Benush’.” Sabay na sabi namin ni Xandy. Ayaw kong tinatawag akong noona. Feeling ko tumatanda ako ng ilang taon. Di naman nagkakalayo age namin.