6th Chapter: Charm

186 11 3
                                    

6th Chapter





Third Person's POV

“HOY! Baekhyun! Byun Baekhyun!” sigaw ni Chanyeol right into Baekhyun’s oh-so-baby face. Kanina pa kasi nakatulala kasi si Baekhyun. Simula nung makita niya siya. "Baekhyun!!!!"

“Aray ko naman, Chanyeol!” at ayun, nagising rin si Baekhyun galing sa pagkatulala. Nagddaydream sya. Pagkatapos nun ay sinapak niya si Chanyeol.

“Nakauwi na pala yung ate mo, Suho hyung?” tanong ni D.O kay Suho tapos tinuro niya ang isang babae na nakatayo malapit sa kanila.

“Siguro.” Tipid na sagot ni Suho.

Inakbayan ni Sehun si Baekhyun. Kararating lang niya galing sa kung saan kasama si Luhan. “Hyung, malala na yan!”

“Pinagsasasabi mo?” takang tanong ni Baekhyun sa kanya. Tapos inalis niya yung braso ni Sehun sa pagkakaakbay sa kanya. Kinikilig ata ang baekla. Tapos sinapak niya. Panahon na kasi ng sapakan ngayon eh. Kung ako sa inyo, wag niyo munang lalapitan si Baekhyun.

“Hyung! Wag tong mukha ko!” sigaw ni Sehun habang iniiwasan niya yung mga sapak na binibigay ni Baekla sa kanya.

Napalingon si Baekhyun sa part na tinititigan niya kanina. Umalis na sya.

“Asan na kaya yun?” bulong ni Baekhyun pero narinig yon ni Luhan kaya napangiti siya. Alam niya na yung ibig sabihin nun.

“Sinong hinahanap mo?” tanong ni Chanyeol sa kanya.

“Wa...? Wala.” Sagot ni Baekhyun na hindi pa siya sure. Wala siya sa sarili niya.





Ayaniss's POV

Naglalakad ako ngayon papuntang di ko alam. Basta sa kung saan nalang ako dadalhin ng mga paa ko.

“Nerd!” dinig kong sigaw sa may right side ko. Nerd? Ako nanaman ba? Malay niyo, hindi. Kaya di ako lumingon.

“Ayaniss!” okay, sabi ko nga, ako yung tinatawag niyang nerd.

Nalingon na ko sa kanya at binigyan siya ng kiss este binigyan ko siya ng ‘bakit’ look.

Lumapit na ko sa kanya para baka sigawan nanaman niya ko.

May kinuha siya sa bulsa niya at.. wait. Keychain ko yun! Yung nawawala kong keychain na ‘ANS’ na pink. Yes, that’s mine.

Akmang kukunin ko na pero tinago niya ulit. Pano yon? Kakalkalin ko yung bulsa niya?! No way! There’s no way I’m gonna do that!

“Hey! Ibalik mo yan!” sigaw ko sa usa. Oo, mukha akong tanga dahil ang kausap ko ay isang usa! Deer.

“In one condition.” Sabi niya habang nakangiti tapos nilagay niya yung mga kamay niya sa bulsa niya. Siguro iniisip niya na kukunin ko yun. Di nga eh!

“Ano namang condition?” tanong ko para matapos na to. Wala nakong pake, basta yung keychain ko!!! That’s too special para mawala!

“Tara.” Tapos hinila niya ko sa may kung saan. Sa may gilid ng Myeonnie building. Ang kokorni ng mga pangalan ng sections. Kabaliwan talaga ng EXO eh.

“A-Anong gagawin natin... dito?” tanong ko. Naguguluhan ako. What is the meaning of this?

“Yung condition.” Sagot niya habang nakangiti. Mukha talaga syang babae. Tinalo ang beauty ko.

“Spill.” Utos ko.

“Una, may itatanong muna ako.” Anakng. May itatanong pa daw. Andaming satsat ni kuya.

The Untitled AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon