8th Chapter: Xyrielle

196 10 7
                                    

8th Chapter





Charm's POV

"San ka galing? Bakit basa yang palda mo pati sleeves ng blouse mo? Anong nangyari?" sunod sunod kong tanong sa kapatid ko na kararating palang. Nasa dorm kami.

Nilagpasan niya ko at pumasok sa kwarto niya. Hindi niya pa ko nilagpasan ng ganun ganun lang. Alam kong may problema tong kapatid ko pero di ko alam kung lalapitan ko siya. Mukhang galit eh.

Lumabas muna ako. May babae sa labas?

"Uh. . . mm. . . . Eonni . . .nandyan po daw ba si S-Sapphire?" tanong ng babae. She's pretty. Medyo mas matangkad sakin. Oo, alam kong maliit ako.

Name: XYRIELLE NYX LI
Nickname: Xy, Nyx
Birthday: --
Age: --
Nationality: Korean

PHYSICAL FEATURES
Hair: Black
Eyes: Dark brown
Skin: Fairly white
Height: 5'5

Background: Sehun's personal assistant. She was assigned by her mom and Sehun's mom to be his PA. She got in the academy for having the three qualities and for being Sehun's PA.

Section in the academy: SEHUNNIE

FACTS about her

She plays drums when she has spare time and she practices a lot.

Her mom and Sehun's mom are close friends that's why they decides to make her Sehun's PA and then she could get in the academy.

She sometimes tease people. In a funny way.

"Nasa loob. Bakit?"

"Pinapabigay sa kanya ni Sehun tong uniform." aniya at inabot sakin ang uniform.

"Si Sehun ba yung may kagagawan kung bakit basa yung uniform ng kapatid ko?" tanong ko. I'm just curious. Di naman close sina Saph at Sehun.

"H-Hindi po. Pati nga po siya, basa din eh." aniya. So kung di si Sehun, sino?





Sapphire's POV

"Dongsaeng, pinapabigay daw ni Sehun. Magbihis ka na. Pinapatawag tayo ni Joonmyeon." sabi ni ate at inabot sakin ang isang uniform.

Kinuha ko nalang at nagbihis na. May uniform naman ako pero since binigyan ako, edi kuha nalang. Parang mas nakakahiya pag tumanggi ka pa. Manghinayang pa yung nagbigay. Speaking of nagbigay. . . . nasa kanya pa yung chocolates!

"Tapos ka na?" tanong ni ate. Tumango lang ako as an answer at lumabas na kami.

"Sino may kagagawan nun?" tanong ni ate habang naglalakad kami papunta kung saan man kami pinatawag ni kuya.

"Sina Chen tapos yung isa pa." sagot ko. Sa totoo lang, di ako galit sa kanila. Bakit ba ko magagalit? Di naman ako nagtatanim ng galit sa mga tao eh. At di naman kailangan since di naman ako ganung klasing tao.

Pumasok kami sa may PR. Dito pala kami pinapapunta ni Kuya. Nandito yung buong EXO. Yung iba, nagpipillow fight, habulan, yung iba nag uusap lang.

Umupo ako sa tabi ni kuya tapos tumabi sakin si ate.

"Bat mo kami pinatawag, kuya?" tanong ko sa kanya nang makaupo na kami.

"EXO, ano ba!" sigaw ni kuya kaya napatigil sila sa kaguluhang ginawa nila. Mistulang mental na ang PR dahil sa gulo at mukhang kailangan na silang ipadala sa mental institute.

The Untitled AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon