Chapter Five

1.8K 49 2
                                    

Claudette's POV

SYA nga!! ang anak nila Mrs.Hughes, oh my god his so handsome.

"Good evening sorry i'm late, naipit ako sa traffic" seryosong saad nya at napunta sakin ang tingin kaya inirapan ko sya.

Agad naman na sya umupo at tinigan ako.

"Hija nasan ang dress na pinapasuot ko sayo?" Basag ni dad sa katahimikan.

"What?" Hindi ko kasi masyadong naintindihan.

"Where's the dress i give to you last night?" Ah yun lang pala eh.

"Why didn't you wear it?"

"Its so reaveling" sagot ko sabay inom ng juice.

Kasama talaga sa plano ko na wag yun isuot alam kasi ni dad kung anong klase ng mga dress ang gusto ko. And I must say na maganda ang bigay ni dad.

"Anyway,Hijo this is my duaghter Claudette Chen"

Tumingin lang sakin yung lalaki at ni hindi man lang tumango or ngumiti. Jerk!

"This is my son Chase Hughes" naka ngiting pakilala ni Mr hughes sa kanyang anak.

Tumingin ako sakanya at tumingin din sya kaya inirapan ko.

"Dad ganyang klase ba ng babae ang gustong ipakasal sakin ni grandpa, shes so MANANG" Psh! If you know me, you jerk!!

"Excuse me?" Mataray na sabat ni mom.

"Nothing balae"

Psh! Nakakainis gwapo na sana sya kung hindi lang antipatiko.

"Hija from now on, you will live in Chase condo"

Napalaki ang mata ko sa sinabi ni Mr. Hughes. Sa condo ako titira ng lalaking antipatiko nato?

"Why? We are not married" naiinis na sagot ko.

"Thats your grandpa' s will" damn, I hate you grandpa.

Nag dinner lang kami at nag kwento na sila na hindi man lang ako maka relate dahil as usual business ang topic nila kaya napa hikab na lang ako.

"Hijo iuwi mo na si Claudette mukang inaantok na" hindi ko nalang pinansin ang sinabi ni Mrs. Hughes.

Tumayo na si Chase at inilahad ang kamay nya sakin kaya napatingin ako sa seryoso nyang muka.

Wala akong nagawa kundi hawakan ang kamay nya, alam kong nag papaka gentleman sya kasi nasa harap ng parents namin.

Pag labas naman ng pinto bumitaw na agad ako sakanya kaya tumingin sya sakin.

"What?" Irita kong tanong kaya napa iling na lang sya at nag lakad papunta sa kotse kaya sinundan ko sya at ang damuho hindi ako pinag buksan ng pinto.

"Ilang taon kana?" Tanong nya.

"What?" Naiinis kong tanong.

"How old are you?"

"Its none of your business " Sabay irap ko.

Napahalungkat ako sa bag kong dala ng tumunog ang Phone ko.

"Hello" sagot ko ng makitang si dad ang tumatawag.

"Dette, nasan condo na ba kayo?"

"No, anyway where's my baggage?"

"Ipapasunod ko na lang sa driver, ingat ka baby I love you" tsk, kahit kelan talaga ang sweet ni dad.

"Alright, I love you too" sagot ko and i ended the call.

Marrying Mr.PlayBoy (MMPB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon