Claudette's POV.
Bukas ako na mamamahala ng restaurant ni Dylan, here in Cebu. Pinakiusapan nya kasi ko ng malamang nandito kami sa Cebu. Pumayag na din ako kasi wala naman ginagawa sa dito sa bahay.
Nag lalagay ako ng lip gloss dahil pupunta ko sa company nila Chase. Naiinip kasi ako dito, oo ngat may maid ako kasama pero parang wala lang din kasi hindi naman nila ko kinakausap.
Yung sila Alliah naman, busy din sa mga buhay nila kaya wala talagang kong maka sama, pupuntahan ko nalang si Chase at yayayaing mag lunch.
"Manong sa Hughes Corporation po" sabi ko sa driver ng taxi na sinakyan ko.
After a 45 minutes huminto ang taxi.
"Ma'am, dito na po"
"Salamat po" sabay abot ko ng bayad.
Bago ko maka pasok tinanong muna ng guard kung anong kailangan ko.
"Excuse me ma'am, ano pong sadya nila?" Sabay hagod ng tingin sa kabuuan ko.
Naka flats at high waiste and blouse lang naman ako, kaya siguro tinanong ng guard kung anong kailangan ko.
"Uhm..may kakausapin lang po" magalang na sagot ko.
"Sino po ma'am?"
Damn! Kailangan pa ba nyang malaman.
"Si Chase po"
"Kaano ano ka po nya" damn it! Pati yun ba dapat alam nya parin.
"I'm his Fiance" taas noo kong sagot at halata sa muka ng guard na nagulat sya sa sagot ko.
Humakbang ng isa ang guard paatras kaya pumasok na ko ng tuluyan at dumiretso sa receptionist.
"How i may help you ma'am?" Magalang na tanong ng receptionist sabay ngiti.
Ngumiti din ako at sinagot sya."pupunta ko kay Chase"naka ngiting sagot ko.
"Do you have an appointment ma'am? " magalang parin na tanong nya. Naiinis na ko pero sinagot ko parin ng mahinahon.
"Uhm.. wala..pero ka- -"
"Sorry ma'am but i cant let you in" sht! Naiinis nako pero inintindi ko nalang para din naman sa seguridad ng kompanya.
"Can i know your name ma'am?" Aalis na sana ko ng biglang mag tanong ang babae sa reception area.
"Claudette Chen"
Pina kinggan ko lang sya habang kausap nya yata yung secretary ni Chase.
"Sorry po ma'am, hindi nyo naman po agad sinabi na fiance pala kayo ni Sir" naka yukong paninisi pa nya sakin.
"15th floor"
"Salamat"
Naka ngiti akong pumasok at tinungo ang lift, nang bumukas ay agad akong sumakay.
Pag tunog ng lift hudyat ng nasa tamang palapag nako bumaba nako at dahil hindi ko alam ang exact room ni Chase nag tanong na lang ako.
"Excuse me" tawag ko ng pansin sa naka upo sa cubicle nya sa 15th floor. Nag angat naman sya ng ulo kaya nag tanong nako.
"San ba dito ang office ni Mr.Hughes?"
"The third room, yung pinaka dulo."
"Salamat"
Nag lakad nako binalewala ko lang ang tingin ng mga employee ni Chase. Siguro nag tataka sila.
Pag tapat ko sa pinto na may naka lagay ng 'Office of the CEO' agad akong kumatok ng tatlong beses pero wala manlang tumugon. Kaya napag pasyahan ko na lang na pihitin ang doorhandle.
BINABASA MO ANG
Marrying Mr.PlayBoy (MMPB)
RomanceHow to be a Mr.PlayBoy's Wife? anong gagawin mo kung ang nakatadhana mong maka sama habang buhay ay isang dakilang playboy? Sundan ang kwento ni Claudette Chen sa Marrying Mr.PlayBoy (MMPB) "Hindi ako yung tamang lalake para mahalin mo, Pero ako yun...