Claudette's POV.
"WHERE the hell have you been?" Salubong ang kilay na bungad sakin ni Chase pag bukas ko palang ng pinto.
"Dyan lang" walang ganang tugon ko sabay deretso ng upo sa sofa.
"Dyan lang pero hindi ka nag paalam"
"Nag lunch kana,?"
"Wala akong gana"
"Mag dinner na tayo" aya nya sakin pero tinignan ko lang sya.
"Wala akong gana" sabay tayo ko at deretso sa kwarto.
"Hindi ka nag lunch, tapos ayaw mo rin mag dinner, ano bang problema mo?" Galit na wika nya ng tinalikuran ko at humiga sa kama. Hindi ko nalang sya pinansin at pumikit na lang para hindi ko makita ang galit nyang muka.
"Claudette" nag pipigil sa galit na sigaw nya.
"What, wala nga akong gana" naiiyak ng sagot ko.
"W-why are you crying?" Nagulat ako sa tanong nya at agad kong dinama ang pisngi ko na ngayon ay puro luha na pala.
Damn it! Bakit ba umiiyak nanaman ako.
"I-i just miss my parents" totoong na mimiss ko sila mom. Pero si Chase talaga ang dahilan ng pag iyak ko.
"Shh! Wag kanang umiyak" pag aalo nya sakin sabay punas ng luhang patuloy na umaagos sa pisngi ko.
"I hate seeing you cry" bulong nya sabay kulong sakin sa mga bisig nya.
bago ko maka tulog ng dahil sa pag iyak. May isang bagay akong nakumpirma. I'm INLOVE WITH MY FIANCE.
Kinabukasan bago mag tungo si Chase sa opisina nag pa hatid muna ko sakanya sa SM dahil duon ko kikitain si Xyza ang personal Assistant/ Secretary ni Dylan.
"See you later" sabay halik ni Chase sa pisngi ko.
Ngiti lang ang naging tugon ko at agad ng bumama ng kotse nya para mameet ko na si Xyza.
Pumasok ako sa loob ng SM at hinanap ang meeting place namin ni Xy.
When i see her sitting on the chair. Agad akong napa ngiti. I miss her, she's one of my friend back then in Singapore.
"Xyza" naka ngiti kong bati.
Agad syang tumayo at niyakap ako. " i missed you Dette" gah! I miss her.
"I miss you too Xy"
"Have a seat"
Naupo ako sa katapat ng inuupuan nya at nag simula na kaming mag kamustahan.
"Hey how are you?" Naka ngiti kong kamusta sakanya.
"Doing good, ikaw. Kamusta buhay anged?" Naka ngiting tanong nya.
"Hmm. Normal," walang emosyong sagot ko.
"Anyways, may pinapasabi si Dylan"
"What is it?"
"Be ready daw, one of this days daw bibisitahin ka nila" then she winked at me.
"Did you see his girlfriend?" Excited na tanong ko.
"Yeah! Shes with us in Manila"
"Omg! Who is she. Did i know her?"
"Very much"
Sino kaya? I'm happy for Dylan after so many years of being heart broken. He have a girlfriend now.
"So are you ready to manage the restaurant?" Agad na tanong ni Xyza ng makitang lumilipad ang isip ko.
BINABASA MO ANG
Marrying Mr.PlayBoy (MMPB)
RomanceHow to be a Mr.PlayBoy's Wife? anong gagawin mo kung ang nakatadhana mong maka sama habang buhay ay isang dakilang playboy? Sundan ang kwento ni Claudette Chen sa Marrying Mr.PlayBoy (MMPB) "Hindi ako yung tamang lalake para mahalin mo, Pero ako yun...