TERRENCE P.O.V
Sabay nawala ang Creigh, bah nagkasundo ata? tahimik lang si Sean at si Kris wala, may inaasikaso psh bahala siya
Nagring na ang bell at dumiretso ako sa tagong lugar ng campus malapit ito sa gate,dito na kami madalas ni Xia
Palapit na siya sakin niyakap niya ako hanggang ngayon wala paring dating prisensya niya.. siguro onting oras pa at matututo na akong mahalin siya
"namiss agad kita"
sabi ko agad sakanya.. para naman kahit papano madama niyang seryoso ako..
"I miss you more!!" masaya niyang sabi na kahit papano nakakakonsensya..
nagring cellphone niya napabitaw siya sa pagkakayakap at sinagot ang tawag..
"Hello kuya (...) h..ha? (....) O..opo ... sige bye!"
napatingin siya sakin.. kinabahan ako.. alam na kaya ni Sean..
"bakit? may problema ba?" nagtatakang tanong ko..
"w..wala .. si.. ate Casey daw andito sa madison.." andito siya? nakakita ako ng lungkot sa mata ni Xia.. hinalikan ko siya sa noo..
"di ba sabi ko wala nakong feelings para sknya?" khit meron pa kailangan kong makuha tiwala ni Xia na di ko sya sasaktan at wala nmn tlga akong balak na saktan siya eh..
"Tandaan mo, I trust you"
pagkakasabi niya nun hinalikan niya ako sa lips.. nakaramdam ako ng panghihina..
dahil siguro nakaka-guilty?
------------------
Naandito kami ni Jasper sa bahay ni Sean.. wala si Kris at Chandrex tss... inuman session to, nag-aya si Sean eh
"hindi dadating si Chandrex?" tanong ko, parang may dapat akong malaman...
"andito ako, bakit?" nagulat kami sa presensya ni Chandrex iba dating niya ngayon maga mata niya bakit kaya? umupo siya sa tabi ni Jasper..
O_O parang may iba? dati pag-uupo si Chandrex sa tabi ni Jasper mangungulit eto at lalayo si Jasper. pero ngayon wala.. isang malaking katahimikan..
"may dapat ba akong malaman? pagbasag ko sa katahimikan...
"kami? may dapat din ba kaming malaman?"
O_______O nagulat at kinabahan ako sa pagbalik ng tanong ni Chandrex.. si Chandrex ba to?
sabay sabay kaming tumungga.. Katahimikan ang bumabalot samin umiinom kami ng walang pag-uusap...
"may problema kayo?"
bigo akong makakuha ng sagot...
may kailangan nga talaga akong malaman....
Paubos na ang 2 case ng nagkatamaan ang malalamig na tingin ng magkapatid..
"Sean" walang emosyong tawag ni Chandrex habang nakatingin sakin.. kinabahan nanaman ako..
"Paano kung isa sa itinuturing mong kaibigan ay may lihim na relasyon sa kapatid mo"
at naguluhan agad ako.. pakiramdam ko sinasakal ako ng konsensya..
Natapos ang inuman.. naunang pinaharurot ni Chandrex sasakyan niya at sinundan ito ni Jasper..
para san itong inuman nato?
Lumabas ng bahay si Xia at Sean.. Kumaway ako sakanila senyales ng pag-alis ko.. ngitian ko si Xia at nagdrive na..
Hindi ko maiwasang sundan sasakyan ni Jasper at napadpad sa Bar Zone. Parehas silang andito.. Pero sa magkaibang pwesto, si Chandrex nasa liwanag umiinom ng alak habang si Jasper nasa pinakasulok na parte kung saan walang liwanag at tinititigan si Chandrex may problema sila dama ko, barkada ko sila, gusto ko maayos to. Paano?
Maya-maya lumapit si Jasper sa table ni Chandrex maraming babaeng lumalapit skin pero dko sila pinapansin.. lumapit din ako sa table nila para marinig ko usapan nila..
"Magpapakalunod kba sa alak? Psh alcohols won't help you" sabi ni Jasper habang kinuha ang boteng tungga ni Chandrex..
"why would you care?" sagot agad ni Chandrex
"bahala ka"
"all my life I want to make you proud cause I thought you're my brother but FVCK YOU!!!"
O___________________________O a..alam ko na kung bakit...
-------------------------------
pumasok na kami at tulad ng inaasahan ko absent si Chandrex... tahimik kaming apat walang kibuan at nung dismissal na, naunang lumabas si Jasper at Kris.. tumayo nako ng biglang magsalita si Sean..
"nakikita mo nangyayari sa barkada? wag mo ng dagdagan...."
Pagkasabi niya nun lumabas na siya, ano ibig niyang sabihin?
Tinext ko si Xia na wag muna kami magkita... Naglakad nako papuntang Carpark.
"Babaero!!!"
O_____________O tumalikod ako...
"C....Casey?"
------
A/N:
Sorry na-publish agad. -_________- yung pamangkin ko kasi eh. suri puuuu!
BINABASA MO ANG
BOYS' P.O.V
Teen Fiction"Lagi nalang BINABALEWALA ang opinyon namin, Laging NAG-MUMUKANG MANHID sa mata ng iba, Laging NAG-MUMUKANG MANLOLOKO.. May nararamdaman din naman kami! kaya puwede kami naman ngayon ang pakinggan niyo? 'COZ IT'S OUR P.O.V"