CHAPTER 19 - CRAZY (KAITO'S POINT OF VIEW)

4 0 0
                                    


It was day two of the Mixed Cultural Festival.

So far, pumapabor ang mga pangyayari sa Joseph High School.

Nasa loob ako ng private mini bus na naka-park sa loob ng school grounds. Naka-upo ako sa aking maliit pero comfortable na sofa at nagbabasa ng magazines nang...

*BLAAAAGGGG!!!*

Biglang bumukas yung pintuan ng aking bus.

Sh8t!!

"Kaito!!!" Sigaw ng walang hiya kong kaibigan. "Let' go outside!!" Ika ni Kris.

"Why should I?" Tanong ko naman. "Masyadong maingay, marami pang tao, tsaka baka ma-sunburn yung flawless kong kutis."

Oo... May prince-syndrome ako. So what??

"But Maki is playing badminton right now." Nag-smirk si Kris saakin.

Nanlaki ang mga mata ko. "W-well... I still don't want to go outside. Pero, maybe I could take a look at the students playing outside. You know, for relaxation purposes."

Tumayo ako agad at kinuha yung binoculars sa isa sa mga cabinet sa loob ng bus. Hinanap ko kaagad yung badminton court kung saan naglalaro si Maki.

"You acting like this is weird Kaito. But I find you amusing. At last, some girl appeared to fight your terrible and arrogant attitude. Hahahahaha!!" Tumawa si Kris. "I can't just get enough of that punch you got from her. You did not immediately retaliate like you always do. Sana sinabi mo yung side mo na gusto mong i-control ang gang ng school natin kaya bilang Council President, you became the leader of the CARDS. That's quite weird of you. Hahahaha!!"

Pero wala akong pake-alam at tinignan ko lang si Maki.

Hahahaha. It's her first game for the second day. Ngumiti ako.

"You call her perverted girl, but I think she's the tamer of the Arrogant Prince." Tumawa nanaman si Kris sa gilid. Siya naman yung umupo ngayon sa sofa.

"Shut up and stop with the 'Arrogant Prince', idiot!!" Sagot ko lang sakanya.

Tumawa muli si Kris.

Nasa singles game si Maki. At siyempre, lalaki ang kalaban niya sa badminton. Tskk... Gago yung lalaking iyon ah!! Pa-smash smash pa siya kay Maki, buti na lamang at naibabalik ito ni Maki.

"Come on Maki!! Kick his ass!!" Sigaw ko.

Bawat comment ko naman ay tumatawa si Kris sa aking tabi. "Akala ko ba kailangan manalo ang Joseph High School pero bakit ka nag-che-cheer kay Maki na taga Claire High? Hahahaha."

Tinignan ko si Kris. "Ehh. Medyo nakaka-awa siyang tignan eh, kaya just for this time, I would cheer for her."

"Haha." Tumawa nanaman si Kris.

I better shut his mouth later. (;¬_¬)

Makalipas pa ng ilang minuto, nanalo si Maki.

"Hahahaha. She won!! My girl won!!" Sumigaw ako at tinaas taas ang aking kamay. (ノ*゚ー゚)ノ

Nang maka-upo ako agad akong nagpakuha ng inumin saaking butler.

"You know Kaito, you really assume na parang siya na ang girlfriend mo." Nanlilibang na tingin saakin ni Kris.

"Since we were children, you know that I always get what I want." Sinagot ko siya.

Binigay saakin ng buttler ang isang juice at binigyan niya rin si Kris.

And Then...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon