2. Cấm địa - Cecan2001

1.1K 65 17
                                    

Điều đầu tiên phải nói là truyện của em (2001 thì chắc chắn là em rồi) câu cú và ngôn từ rất lung tung. Có một số đoạn rặt từ ngữ từ ngôn tình mặc dù bối cảnh rất Tây, khiến cho câu chuyện có vẻ bị chỏi nhau. Bên cạnh đó thì chương một chưa thực sự thu hút cho lắm, nó chẳng có bất cứ sự kiện hay yếu tố nào đặc biệt khiến người ta tò mò tiếp tục theo dõi, và nó khá là ngắn. Nguyên một chương có thể tóm gọn lại trong vòng vài dòng đại loại như: Một gã tên Jack làm bartender tại quán của chú hắn ta đang tỏ hành động từ chối lời mời đi chơi của những ả bán hoa rồi bày tỏ thái độ ghê tởm lũ quỷ đói trong hẻm sau quán, chấm hết. Không có bất cứ kịch tính và tình tiết nào khác biểu lộ cho người đọc thấy rằng câu truyện này sẽ có tiềm năng hấp dẫn với nội dung hay ho, và trong suốt chương đầu cũng có nhiều lỗi chính tả (cái này tự dò nha) cùng nhiều câu cú lẫn lộn chủ - vị ngữ gây khó hiểu cho người đọc.

Một số câu cú, ngữ pháp cần BỎ NGAY vì không hợp với bối cảnh truyện lẫn sai ngữ pháp Việt như:

"Thành phố Sương mù CHÌM TRONG LẠI CHÌM TRONG màn sương mờ ảo đầy tội lỗi." => ngữ pháp này chỉ có trong ngôn tình, và nó hoàn toàn không tồn tại trong ngã pháp tiếng Việt.

Bối cảnh quá hẹp lại miêu tả quá nhiều. Cần điều tiết sự mô tả ngắn gọn hơn và cung cấp nhiều thông tin cũng như sự kiện nổi bật hơn trong chuyện, tránh việc miêu tả quá lê thê đến 3-4 đoạn cho ngoại hình của nhân vật phụ.

Xem sơ qua các chương kế tiếp thì cũng lặp lại tình trạng như trên. Một chương quá ngắn, miêu tả những thứ "phụ của phụ" quá nhiều, không có nhiều thông tin lẫn sự kiện và liên tục bị lặp từ, sai chính tả, cấu trúc câu mang hơi hướm ngôn tình.

Hy vọng là trong lần chỉnh sửa sau em có thể thay đổi và điều tiết tình tiết trong truyện của mình tốt hơn.

Review truyện tác giả nghiệp dư Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ