35. Chuyện tình những nụ hôn - Ruồi

175 8 2
                                    

Câu chuyện là cuộc tự thoại của một người bà kể cho cháu nghe về mối tình thanh mai trúc mã của mình. Giọng văn đơn giản, không quá gay gắt hay lậm ngôn tình, nhưng lại mang hơi hướm truyện teen quá mức. Đối với một người bà đã già, từng trải và sống nhiều năm trên đời thì không nên dùng giọng văn như vậy. Nó có chút không tôn trọng.

Những người trưởng thành khác biệt với các bạn trẻ ở chỗ người ta đã đi qua, đã nhận được nhiều nỗi đau và mất mát đủ để hiểu được sự bình lặng trong hồn mình. Người ta càng lớn lên, càng trưởng thành thì càng đằm lại như mặt hồ lặng sóng chứ không mạnh mẽ, cuồng nhiệt như biển cả của tuổi thanh xuân.

Cốt truyện khá đơn giản, không kịch tính. Cũng chỉ là xoay đi quay lại quen nhau từ nhỏ, yêu thương nhau dễ dàng, đôi ba lần bị người thứ ba chen vào và một lần người chồng bị gài bẫy được phát hiện quá dễ. Cuộc sống của main có vẻ quá đơn giản, mọi sự đều được sắp đặt và người bà cứ tàng tàng đi theo năm tháng. Chẳng để lại một chút suy tư hay thấu hiểu gì hơn về tình yêu, cuộc đời. Văn của tác giả sẽ hợp với dòng truyện teen hơn, kiểu nhí nhảnh, gặp nhau - thấy ghét - trải qua vài chuyện lẻ tẻ rồi yêu nhau, thế là đủ. Vì vốn kinh nghiệm về tình cảm của tác giả vẫn chưa đủ để trải ra một bức tranh tình yêu thăng trầm của cả một đời người. Tình cảm không chỉ là một phút giây yêu đương nồng cháy rồi nhẹ nhàng trôi đi hết cả cuộc sống, tình yêu còn có những nỗi đau vụn vặt, những sự thất vọng và hụt hẫng cũng như nỗi cô đơn khi không thể thấu hiểu được nhau trong một vài khoảnh khắc. Tình yêu trong truyện và tình yêu trong suy nghĩ của tác giả còn quá non nớt, quá nông và chưa đủ trưởng thành để được gọi là yêu. Dường như tất cả các tình tiết chỉ là một cơn gió thoảng qua, chẳng để lại trong lòng người đọc một chút gì vương vấn.

Có lẽ tác giả nên xem lại thể loại và cốt truyện mình theo đuổi. Hãy chỉ tìm đến tình yêu lứa đôi khi đã có được một số trải nghiệm nhất định, và nên bắt đầu bằng những cảm xúc nhẹ nhàng thoáng qua của tuổi học trò thơ mộng.

Review truyện tác giả nghiệp dư Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ