26. The Pains - HikariHaruka4

245 14 2
                                    

Link đọc tại đây: https://goo.gl/1ybfgb

The Pains bao gồm hai phần riêng biệt, ở hai bối cảnh riêng biệt và với những cuộc đời riêng biệt. Câu chữ của The Pains khá mượt, nhưng lỗi trình bày cũng còn quá nhiều. Tác giả cần chú ý đến dấu câu hơn nữa.

Short đầu của The Pains là về nỗi đau của một đứa trẻ bị vứt bỏ. Nhưng sau khi đọc xong thì người đọc sẽ cảm thấy hoang mang không biết tác giả đang muốn nói đến điều gì: 

- Nỗi đau lớn lao của nhân vật chính?

- Tình yêu thương của nhân vật chính vượt qua nỗi đau ký ức?

- Sự bấu víu vào tình thường của Mike?

- Sự tuyệt vọng khi người cứu rỗi mình cũng không còn tồn tại?

Câu chuyện của nam chính thực sự không gây ấn tượng, cũng chẳng đọng lại gì ngoài những từ hoa mỹ. Điều này khiến truyện trở nên sáo rỗng, vô hồn và không có sức hút. Câu truyện hoàn toàn không có điểm nhấn, tác giả có vẻ cũng khá hoang mang khi lựa chọn một trong những nỗi đau, niềm hy vọng, hoặc sự tuyệt vọng để đem vào trong truyện. 

Đến short thứ hai của truyện, bối cảnh quay về Việt Nam với nhật ký của một cậu bé sống với người cha dượng đốn mạt. Cốt truyện có thêm điều kỳ ảo nhưng không quá đáng sợ. Như trước, cả câu truyện cũng không đọng lại chút gì cho người đọc (thậm chí chị đã phải đọc lại hai lần trong cùng một buổi sáng vì...quên mất cốt truyện). Điều này rất đáng lo nếu như tác giả không biết cách gầy dựng kĩ năng đào sâu thêm vào nội dung và tạo điểm nhấn cho truyện. 

Cách viết diễn tiến cũng đột ngột chuyển từ dạng Nhật ký sang ngôi kể thứ ba gây rối loạn cho người đọc. Cốt truyện này sẽ hay hơn nếu tác giả chịu khó cho thêm nhân vật vào, ví dụ như căn nhà bỏ hoang tồn tại cuốn nhật ký và được ai đó đọc rồi thuật lại chẳng hạn. Điều đó có thể tạo được thêm không khí cho truyện và còn có thể hỗ trợ tác giả nêu bật ý nghĩ của mình trong câu truyện dễ dàng hơn.


Review truyện tác giả nghiệp dư Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ