59. Ly rượu - Yuki_Yukito_BK

176 9 1
                                    

Truyện được viết với nội dung thực sự không hợp lứa tuổi cho lắm. Nói đúng hơn là chủ đề em hướng tới không thích hợp với trải nghiệm còn quá non nớt ở độ tuổi của em. Vì vậy mà nó rất nông, không đạt tới một tiêu chuẩn nhất định của thể loại này. Về cơ bản, em viết sai khá nhiều từ lỗi trình bày và lỗi thông tin. Chị không thể đọc hết chương đầu vì giọng văn quá non nớt và không hấp dẫn, em đưa ra những nỗi đau về sự tan vỡ gia đình nhưng các viết non quá nhiều khiến tâm lý nhân vật trở nên hời hợt, bối cảnh cũng không rõ ràng và thiếu miêu tả. Chưa kể đến số nhiều các lỗi logic như: Sherry chỉ là tên một dòng rượu chứ không phải tên rượu; rượu Sherry được chia làm hai loại ngọt và không ngọt, có vị chát hoặc ngọt, nồng chứ không có vị đắng; trong trường hợp người bố và mẹ bỏ lại đứa con 18 tuổi thì nghe còn hợp lý, chứ cả hai đều bỏ đứa con 10 tuổi thì chỉ có nước vào tù. Hơn nữa dù trải nghiệm có khiến con bé già trước tuổi (chị không thể dùng trưởng thành trong trường hợp này) đến cỡ nào, thì sức của một đứa trẻ 10 tuổi cũng không thể tháo được nút bần của chai rượu được. Chị nghĩ rằng em nên tạm ngưng viết truyện mà chuyển sang đọc và review để có được một cách hành văn vững vàng cũng như tiếp thu thêm vốn từ, cách miêu tả, tìm hiểu thêm về các tình tiết muốn đưa vào truyện cũng như lựa chọn nội dung và thể loại truyện hợp với lứa tuổi của mình hơn trước khi thử sức với các thể loại mà đến cả một người 20-25 tuổi cũng chưa chắc đã viết đạt tiêu chuẩn.

Review truyện tác giả nghiệp dư Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ