Tình hận là một truyện thể loại triều đấu, cổ trang. Thông thường thì mình không thích cổ trang cho lắm vì không hợp nhưng không hiểu sao nhiều bạn nhờ rv truyện kiểu này quá ;; v ;;
Vì mình hiếm khi đọc cổ trang, mà Tình hận lại lấy bối cảnh cổ trang giả tưởng, nên mình sẽ áp những quy luật mà mình biết được thông qua các tài liệu, tư liệu đã được nhìn, nghe vậy.
*CẢNH BÁO CÓ SPOIL
Đầu tiên, có vẻ tác giả không lập sẵn dàn ý hoặc viết sườn truyện trước khi đặt bút viết Tình hận. Bởi lẽ chỉ trong 2 chương đầu tiên, đã có vô số plot hole, lỗi logic chi chít khắp truyện. Chúng khiến mình bối rối. Cái trước lại làm mình bối rối hơn cái sau.
Đầu tiên là về bối cảnh. Tác giả mô tả triều đại này có truyền thống là sau khi tiên đế chết thì con cái sẽ có thể trực tiếp đấu đá nhau tới chết hoặc bỏ cuộc (?), người cuối cùng đứng vững sẽ được công nhận là vua. Và truyền thống này đã trải qua nhiều đời vua.
Lại nói đến, truyền thống này được đặt ra bởi thế tổ (Vua lập nước). Nhưng sau đó thế tổ lại muốn hủy bỏ truyền thống (??) và bị ngăn cản bởi thúc phụ (Chú của vua) là Đại tướng quân Thượng Tiễn Lôi Mẫn nên đành phải giữ lại.
Sau đó tiên đế chết ở tuổi U50, và cuộc tranh quyền đoạt vị bắt đầu. Chủ yếu là giữa 2 anh em ruột Lạc vương và Thuần vương. Trong đó Lạc vương được Đại tướng quân yêu mến hơn (???).
Ở đây bối cảnh khá khó hiểu và không thể hình dung được.
1. Nếu xét theo cốt truyện, thì tác giả đã cho tiên đế đã chết của hai người Lạc vương và Thuần vương là người lập quốc. Tuy nhiên nếu như vậy thì vốn dĩ "truyền thống tranh đoạt vương vị sau khi vua trước chết" không phải là truyền thống nữa, vì nó chỉ mới tồn tại trong 1 đời vua duy nhất. Vậy khúc trên tác giả lại ghi "truyền cho những đời sau", truyền thống qua "nhiều đời" là thế nào?
2. Theo như cốt truyện thì truyền thống chỉ tồn tại 1 đời và là lần đầu tiên thực hiện việc tranh quyền đoạt vị. Nhưng trên thực tế, sẽ chẳng ai làm vậy cả! Nhất là bà hoàng hậu. Dù cho tiên đế đã ban chiếu chỉ thì hoàng hậu vẫn có thể khống chế sử quan, bảo là trước khi tiên đế mất đã thu hồi lệnh chỉ, đồng thời chỉ định Thái tử lên làm vua là xong.
3. Hơn nữa, khi vua còn sống thì Đại tướng quân đã đủ quyền lực đến nỗi ép được tiên đế không thể phế bỏ điều luật kia được. Vậy thì tại sao khi tiên đế vừa mất, ông chú này không đưa ra lý do các hoàng tử còn trẻ dại và nhảy lên nhiếp chính? Hoặc có thể đảo chính lên tiếm quyền luôn còn được nữa là! Tại sao lại từ quan sau khi vua chết nửa năm trong khi đang trong thời hỗn loạn, chúa chết còn chưa xác định được leader lãnh đạo?
4. Hơn nữa điều kì lạ là thế tổ (ông vua vừa chết ý) lại yếu đuối đến mức để cho một ông chú của mình ép đến mức không thể xóa bỏ điều luật mình lập ra? Thế tổ là người lập quốc, theo mô tả đầu truyện cũng thấy là kẻ có tài thao lược, vậy mà lại bị điều khiển, ép buộc?
BẠN ĐANG ĐỌC
Review truyện tác giả nghiệp dư
RastgeleMình sẵn sàng nhận đọc và gửi ý kiến chủ quan nhằm giúp các bạn viết trẻ có thể thêm được một cái nhìn khác từ độc giả cho truyện của mình. Tuy nhiên, các bạn muốn gửi review vui lòng lưu ý: 1. Mình không nhận các truyện thuộc: fanfic, 12 Ch...