38. Thất lạc - --Hyd--

285 20 16
                                    

Thất lạc được đặt vào dòng truyện thriller, mystery và có một chút horror do ngay chương đầu đã có cảnh máu me.

Xét về tổng thể bố cục của chương đầu tiên, thì đây là một câu chuyện có vẻ khá hấp dẫn. Tuy nhiên sau khi lê lết xong chương đầu tiên, mình không có ý định tiếp tục đọc các chương sau.

Đầu tiên, đập ngay vào mặt độc giả là những dòng văn khá lủng củng. Mình đã phải đọc đi đọc lại nhiều lần mới hiểu tác giả muốn nói điều gì qua những câu từ không liên kết nhau đó.

Như hình trên (vì quá lười để gõ lại), có vẻ như tác giả cố đưa vào những triết lý riêng của mình nhưng cách so sánh, sử dụng câu cú quá lủng củng khiến mọi thứ trở nên rối rắm, khó hiểu

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Như hình trên (vì quá lười để gõ lại), có vẻ như tác giả cố đưa vào những triết lý riêng của mình nhưng cách so sánh, sử dụng câu cú quá lủng củng khiến mọi thứ trở nên rối rắm, khó hiểu.

Bên dưới có khá nhiều cảnh miêu tả mà tác giả viết khá cụt. Dẫn đến việc người đọc phải đọc đi đọc lại không hiểu tác giả đang mô tả hành động hay cảnh vật gì. Đơn cử như đoạn đánh nhau dưới tầng hầm, tác giả không đủ kĩ năng hay thiếu sót về các hành động cụ thể liên tiếp, từ đó tạo ra một trận chiến ngắn tũn, cụt lủn và không kích thích, hấp dẫn.

Một điều nữa là cách tác giả gắn thêm một số đoạn hội thoại không có tác dụng gì, gây loãng mạch truyện như đoạn tên chủ bar làu bàu về gã nhân viên, hay đoạn main uống rượu tại quầy khá vô lý.

Một số chi tiết nên làm rõ nhưng tác giả có vẻ bỏ quên hoặc tìm hiểu chưa đến, như chất rượu tequila hay cách uống tequila. Rượu tequila thường được chia ra làm nhiều loại, mà theo như tên chủ bar nói chai rượu khá đắt tiền thì là loại rượu mạnh nguyên chất làm từ quả thừa. Tequila thường được biết đến với cách uống với chanh và muối hơn là uống thẳng. Và ngay khi uống thẳng thì người ta cũng sẽ uống theo shot caballito hơn là tu thẳng một chai như vậy. Có thể nói, dựa trên hành động của main cho thấy nhân vật Augustin được nhắc tới là một kẻ sành rượu và tửu lượng cao, nhưng cách uống tequila của main cho thấy người này không biết thưởng thức một chai rượu ngon là như thế nào.

Chưa kể, trước đó ngay cả khi main bước vào quán bar và vào tới quầy, thì thường chủ bar không xổ thẳng vào mặt khách kiểu "mày là ai?" như thế. Vì dù có cộc cằn đến mấy, các quầy bar đều có quy tắc "không xâm phạm riêng tư" đối với khách hàng. Đoạn hội thoại này vốn dĩ có thể tinh tế hơn là việc xổ thẳng vào mặt nhau như vậy.

Hầu hết các cảnh miêu tả trong truyện đều rất ngắn và không liên kết, chúng khiến người đọc không mường tượng được không khí của truyện và phải tự luận suy ra không khí, bối cảnh truyện. Điều này gây chán nản và ngắt mạch của truyện khá nhiều. Hơn nữa, còn có một số lỗi logic đại để như:

Nếu augustin thật đã xuất hiện từ quầy bar từ trước (mới xuống được tầng hầm) thì việc gì gã chủ bar phải dẫn main đi xuống bên dưới mới đập lộn? Đập ngay từ khi vừa mở miệng xưng tên lại chẳng hay hơn? Còn nếu nói là chuốc rượu để dễ đánh bại thì với thân hình đồ sộ được miêu tả trong truyện, liệu gã chủ bar có cần làm đến thế chăng?

Tầng hầm quầy bar được miêu tả là hôi hám, ẩm thấp. Thường những tầng hầm kiểu này khá vọng âm. Nên khi main gây nổ trên những gã bảo vệ và tên chủ bar thì ít nhiều phía bên trên cũng sẽ nghe thấy hoặc có chút chấn động. Vậy mà khi bước lên phía trên thì thằng nhóc bồi bàn chẳng hay biết chuyện gì vừa xảy ra?

Còn một số lỗi nhỏ khác như không ẽo được thời gian kết thúc trận chiến với đám bảo vệ, ban đầu nghe tiếng của tên augustin mà sau đó thì đã thấy hai tên này đã chết? Đã vậy, main không tìm hiểu ai là hung thủ hay lý do hai tên mình tìm chết mà lại vòng ngược lên trên? Nếu main là một sát thủ thiện chiến, liệu có vô ý đến độ vứt vỉ thuốc giải rượu chứa vân tay của mình lại?

Tựu chung, tổng quan bối cảnh khá thích hợp để tạo thành một cốt truyện hấp dẫn, nhưng sự thiếu logic, liên kết đoạn văn và câu cú lủng củng đã kéo chựng mọi thứ lại, làm người đọc chẳng muốn tiếp tục theo dõi những chương kế tiếp.

Hy vọng rằng trong tương lai, tác giả có thể chỉnh sửa lại câu chuyện để nó trở nên hoàn hảo hơn.

Review truyện tác giả nghiệp dư Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ