4th chapter : He is ..

Zia was confronted by Daryl when she went home. He is her cousin at dito sya nakatira dahil ang pamilya na nito ang kumupkop sa kanya when her parents died in an accident.

Mabuti na lang ay naniwala ito sa palusot nya na sa isang babaeng kaibigan sya nakitulog kagabi or else ay makakatikim sya ng homily mula dito.

She decided to stay in her room dahil bahagyang masakit pa din ang ulo nya dala ng nainom kagabi.

She's staring blankly around her room when something caught her eyes. A business magazine that was published a month ago. Kunot noong kinuha nya iyon and was shocked -- no! shock was an understatement .. -- unexplainable ang nararamdaman nya ngayon.

' Arjel Joaquin Dominguez .. A ruthless business tycoon of his generation. ' basa nya sa nakasulat sa cover ng magazine.

" It's him! " hindi makapaniwalang bulalas nya. That's why he looked so familiar!

Tinitigan nya ang magazine. No wonder this guy is freaking handsome. At kahit hindi ito nakangiti sa picture it didn't mar the beauty that was naturally etched on his face.

Idagdag pa na bagay na bagay dito ang business suit.

Wala sa loob na binuklat nya ang magazine to the page where his story was featured.

Nalaman nyang almost two years pa lang mula ng ipinasa dito ng ama ang pamamahala ng mga chains of hotels and restaurants but he already made a mark on that business. Mas lumago pa iyon at nadagdagan pa ng four branches outside the country. 

Hindi nya mapigilang mamangha sa mga nababasa. Hindi nya talaga ito personal na kilala because out of her three projects of being an event organizer, apart from her last project, ay never pa nya itong na encounter. She just heard his name out of the topic from the businessmen na nakasalamuha na nya. At hindi na nya ito naalala dahil nga last month pa ng huli nyang makita ang magazine na hawak ngayon. And besides she's not really interested with businessmen. Napipilitan lang syang kilalanin ang mga ito dahil sa klase ng trabaho nya.

A part of the interview caught her full interest ..

' Dominguez one and only heir married the Vergara's heiress, Nathalie Jae, a month before their chains of businesses were transferred to him. It can be noted that Vergara's owned chains of famous restaurants and resorts that would really compliment the business of Dominguez'. But it wasn't a marriage out of business caprices since Arjel and Nathalie were childhood sweethearts since then ..... '

Hindi na nya itinuloy ang pagbabasa because deep inside her she felt something different. Panghihinayang?

And where did that came from? Kontrang tanong ng isip nya.

She should have not feel this way. She'd only seen him twice for Christ's sake!

Wala sa loob na napahawak sya sa  leeg and was mortified when felt that something was missing!

' Where's my necklace?! '

It was really important to her at hindi nya dapat maiwan sa kung saan lang iyon. She immediately get out of the bed, forgetting what she just read for a moment, and look for the necklace around her room. 

Ngunit halos nabaliktad na nya ang buong kuarto nya ay di pa din nya ito nahahanap.

Could she have dropped it off somewhere? At the bar?

Mabilis nyang ipinilig ang ulo sa naisip. Hindi puedeng sa bar nya ito nahulog dahil siguradong hindi na nya ito makikita.

Or maybe she left it on his room? Atleast sa kaisipang iyon ay mas panatag ang loob nya. Because there could be a possibility that she can still get the necklace. 

' And I can also see him ' .. A small voice from her head startled her. Bakit ba sya nag iisip ng mga ganung bagay?

She was thinking of where she might have lost the necklace when she heard her phone ringing.

Kinuha nya ito mula sa bedside table at napakunot noo ng unregistered ang number ng caller.

" Hel-- "

" See me tonight. 7 pm sharp. " hindi man lang nito pinatapos ang sasabihin nya dahil nagsalita na ito agad. 

" Who's this? " nagtatakang tanong nya.

" We're together last night. You already forgot me? " a mocking voice startled her. She's about to speak ng muli na naman itong magsalita para sabihin kung saang restaurant sila magkikita. It was near from their village at bihira lang ang kilalang taong pumupunta doon.

He ended the call abruptly ng hindi man lang tinatanong kung sang ayon sya o hindi.

Hindi makapaniwalang nakatitig lang sya sa cellphone nya trying to absorb what had just happened. And when her mind finally digested it her heart almost leapt from her chest.

' Magkikita na naman kami! '

A sudden feeling of excitement and thrill enveloped her. Hindi nya alam kung bakit but having thoughts of seeing him again makes butterflies from her stomach wander in riot!

 to be continued  .....