Chapter 8:Valentine's Day
Amoxi's POV
Malamig na hangin ang sumalubong sa akin nang lumabas ako ng dorm.5:30 am palang at 30 minutes pa before ang training namin.Habang naglalakad ay nakita ko si Angelo.
"Uy Gelo!"sigaw ko.Pasikat palang ang araw kaya medyo madilim pa.
"Uy!Bakit nandito ka?Ay oo nga pala may training kayo.Kailan nga yung tournament?Nice one makakalabas sila ng school."aniya
"Sa Thursday na daw.2 days nalang ang training namin.Kailangan talagang magpursige."
Umupo muna kami sa isang bench dito sa field.Sobrang lamig ngayon.Kahit na nakajacket ako,damang dama ko pa dim ung lamig.
"It's your dream,right?Nga pala,si khailey,close ba kayo?"
"Si Khailey?"
"Oo si Khailey."
"Okay naman si Khailey.Medyo close kami.Nag-announce nga yun nung nakaraan.Hindi nya daw alam kung bakit pinapa-announce sa kanya yun."
"Ano ba yon??"
"Warning na dapat hindi daw kami sumali sa magaganap na event next Saturday.E Anniversary ng school yun tapos hindi kami aattend.Basta may babae daw na nagbigay nun sakanya."
"Ah.Nakachat ko nga sya kagabi e."
"Baka mamaya pinaasa mo na naman yung kapatid ko."
"Anong kapatid?"
"Ha?Ay oo syempre pamilya kaming 8-1 kaya kapatid ko sya."
"Ah oo nga.Wait ka lang dyan.Give me 5 minutes.Sandali lang."
Tumakbo na sya paalis.Niyakap ko ang sarili ko nang bigla na namang humangin.Nag-ring bigla ang phone ko.
Claire Bats
"Wae?"
"Nasan ka?Punyemas ang hirap nitong pinapagawa sa atin ni Ma'am.By group to tapos hindi nyo man lang ako tulungan."inis na sabi nya
"Easy ka lang.Tulungan kita after ng training ko."
"O sige!Tawagan mo yung iba nating kagroup.Punyemas.Nagising ako ng maaga para lang dito."
"Oo na."
Agad ko namang tinext ang iba ko pang kagrupo.Puro group chat ang laman ng messenger ko ngayon.Ayos ha.
Natanaw ko naman ang tumatakbong si Angelo.May dala syang isang bouquet ng flowers.Para kanino naman yun?Meron din syang hawak na Ferrero Rocher.Tumayo naman nang makarating sya sa harap ko.
"It's 6 minutes."
"Sorry.Para sayo yan."sabi nya sabay abot sa akin nung flowers at chocolate.
"Anong meron?Hala hindi ko birthday.2 weeks pa before ang birthday ko."
"It's Valentine's Day."
"Tuesday lang ngayon.Hindi uso sakin yung ganun.Pero salamat!"
"Ikaw pa ba?Malakas ka sakin e."
"
Nag-abala ka pa talaga.Sige na.G na G na si Coach.Hinahanap na ako.Baliw ka kasi.Ang tagal mo."
"Baliw sayo?"mahinang sabi nya pero rinig ko.Baka nagkakamali lang ako
"Ha?Ano?"
"Nababaliw ka na."sabi na e namali ako ng rinig
Kumaripas na ako ng takbo nang makita si Coach sa di kalayuan.Kasama nya si Xander.Nakangisi na naman si tarantado.
Khailey's POV
Nandito kami ngayon sa gymn ng AU para sa practice namin
"Hindi mo ba ako bibigyan ng chocolate?"sabi ni Avis sa akin
"Sakin ka pa talaga humingi.Tuesday lang ngayon.Walang espesyal jusko naman.Wait lang,kakausapin ko lang si Dane."
Lumapit ako kay Dane na tinawag ako.Punyeta talaga tong babaeng to.Siraulo kasi e.
"Honeydane ha!Sinasabi ko sayo."
"Hala sya" natatawang sabi nya
"Nandito ba sya?"tanong ko.
Kaklase kasi nya si Angelo.Ako naman etong si stalker syempre for more info,magtatanong ako.
"Wala nga.Ang kulit neto."
"Ay punyetang hayop na bakla!"
Nagulat ako nang makita ko sya sa gilid ko na ibinababa ang bag.Dapak!Akala ko ba wala?Punyetang yan!
"Hala Gelo si Khailey o!"
Nakita ko si Dane na hila-hila si Gelo.Aba'y syempre ako tong si shytype daw tumakbo naman.Jusko fo.
Huminto ako at umupo sa sahig.Nakakahingal tumakbo bes.Bigla naman akong nilapitan nila Rhodge.Nagulat ako ng hilain nila ako.Jusko kung dati isang tao lang humahatak sakin,ngayon tatlo na.Jusko.
"Ayoko.Wag kasi.Ayoko nga."
"Dali na sabihin mo na ung sasabihin mo."
"Happy Valentine's Day Khai."
Syempre kinilig naman ako.Natapos ang araw ko ngayon.Hay nako nakakapagod.Patayan talaga ngayon.
--
Sandyy:Super belated happy Valentine's Readers😂💕
BINABASA MO ANG
Hell Classroom
Mystery / ThrillerAgapito University,isang unibersidad na maraming krimen na nagaganap.8-1 classroom,mga espesyal na estudyante lamang ang nandito.Masasayang estudyante na hindi kailan man makakamit ang kalayaan nila. Never trust anyone when the game begins.