CHAPTER 2: WTF!

81 2 0
                                    

CHAPTER 2: WTF!

IRAH's POV

Ano bang problema ni Jenette at bigla na lang siyang nananampal?

"Bro, you ok?" sabi nitong si Aerol.

"What's with that girl? She's... She's... Aarggh! Nakakainis siya! Pinahiya niya ako! Hoy! Bakla! Ano bang problema ng model mo?!"

"Wag mong sisigawan si Mamu." mahina kong sabi.

"So, nagsalita ka na din Irah! Ikaw na lang ang magsabi sa akin! Now tell me! What's wrong with her?!"

"Ayaw niya sayo."

"What?!"

"You know kasi Papa Luke, manlandi ka na ng ibang girlaloo wag lang si Jenette. She's allergic to boys!" Jessa

"Yah right. You know whats,  she's a manhater. Hindi tatalab ang charm mo sa kanya. Kaya ayun, baka nasobrahan ka ng panglalandi sa kanya and she felt that its virus to her system. Hindi napigilan and she made a move. Then pak! Ouch na sayo."

"Ok, girls, boys, listen na. Enough na with this argument. Let's go home na."

"What car are we gonna use?" sa wakas, nagsalita din itong Jexther na ito.

"Kasya tayo sa van namin." Mamu

"Wait lang Mamu, I can't understand. Bakit kailangan na sa isang sasakyan tayo sasakay? Wala ba silang car?"

"I'll just explain it to you later. Tara na. Medyo tipsy na ako eh."

LUKE's POV

Ouch ha. Ang sakit palang manampal ng babaeng yun.

Hindi niya daw ako gusto? Makikita lang natin. Walang babae ang tumanggi sa akin. Lahat sila nagkakandarapa sa akin.

"So Mamu paki-explain na nga kung bakit kasama natin sa sasakyan na 'to sila." pansin ko lang ha. Medyo dumadaldal itong si Irah. Hmm.

"Ito nga. Yun kasing manager nitong The Wrecked na pinsan ko, may natanggap na offer sa ibang bansa. Ginrab niya na yung trabaho kasi nga mataas ang sweldo. Since ayaw niya namang magkawatak watak ang mga boys, ibinilin siya sa akin. So, ako ang manager nila.^_^"

"Makakasama namin sila, Mamu? ^_^" ang saya ng Jessa na ito ah.

"Yeah. Sinasanay ko pa lang ang sarili ko sa pagmamanage ng singers. Kaya ngayon kung wala silang mga gigs, sasama sila sa inyo sa modelling."

"At sa iisang bahay tayo titira. ^_^" sus. Kristoff, isiningit pa talaga yun eh. Sino kaya ang trip nito sa mga babaeng ito? Si Jessa kaya? Click sila eh.

"Oh, girls. Sorry kung hindi ko agad kayo nainform about sa bagay na ito. Wala kasi akong time eh. Tapos kapag may time na, nakakalimutan ko na."

"It's ok lang Mamu, you know we're very understanding ^_^"

"Tama si Marjiel, Mamu. Ok na ok lang sa amin yun."

"But you didn't even asked Jenette's opinion."

"We are going to tell her tomorrow ^_^"

Nakarating na din kami sa sinasabi nilang bahay. Ang pangit lang ng bahay kasi mukhang girly talaga. What do I expect? Puro sila girl tapos isang gay?

Pumunta na yung girls sa mga room nila. Kaaming mga gwapo? Tinutuloy muna namin ang inuman namin kasama ang bago naming manager.

"Uhm, Fafa Luke, pagpashensyahan mo na shi Jenette ha. Allergic lang talaga yun sha lalaki."

"Ok lang yun kay Luke Mamu! Medyo naninibago lang yan kasi mas sanay siya na kiss ang pangbungad sa kanya!"

"Gago ka Kristoff! Napahiya na nga si Luke kanina oh! Hahaha. Pero no kidding dude, you looked so epic kanina! You're so funny! I saw you blushed! Hahahahahahahahahaha"

"Isa ka pang gago, Aerol! Napahiya na nga ako, tumatawa ka pa!"

"Tumigil na nga kayo! I'm tipsy. Matutulog na ako."

"You're KJ Jexther! Hahahahahaha" sabay sabay naming sigaw kay Jexther sabaay bato ng pillow sa kanya.

Hindi pa siya nakakalayo, bumalik na siya.

"Why?" tanong ko.

"Where would I sleep? Lima lang ang kwarto dito di ba?"

Oo nga 'no? Napatingin naman kami kay Mamu at ayun... tulog na si bakla.

"MAMU!!!!!!!!!!"

"Ha?! Asan?! Asan ang kalaban?!"

"Walang kalaban! Saan kami matutulog?!"

"Kristoff boy, masakit sa ears ko."

"Saan nga?!"

"Doon na lang sa room ko. I'll just sleep here sa sofa."

Pumunta na yung tatlo sa room daw ni Mamu. Naiwan muna ako dito sa sala para ligpitin ang pinag-inuman namin.

"What the heck is wrong with that bitch? She's getting into my nerves." sabay lagok ko sa isang boteng beer.

Grabe. Nahihilo na ako. I better go to sleep.

Saan na nga ba yung room ni Mamu?

Ah itong room na ito pala.

Woah. Kahit umiikot na ang paningin ko nahanap ko pa rin yung kama.

Si Kristoff talaga oh. Ang hilig pa rin talagang matulog nang nakatalukbong.

3

2

1

ZzzzzzzzZzzZzZzzzzzZzzzzzZz

Jenette's POV

Good morning sunshine!

*yawn*

"Good morning to me! *sniff* *sniff* Amoy beer?"

Napatingin ako sa tabi ko at .........

"WTF!!!! WAAAAAAAAAAAHHHHHHHH!!!!!!!"

Pinaghahampas ko ang demonyong ito!!!!

"WALANGHIYA KA! ANONG GINAGAWA MO DITO?!!!! RAPE!!!! AHHHH!!! TULONG!!!! MAMU!!!! BWISIT KANG LALAKI KA!!!"

"Ano ba?! Natutulog yung tao eh!"

"LUMAYAS KA DITO SA KWARTO KO!!!"

Napamulat yung demonyo at..

"Hoy!!! Anong ginawa mo sa akin?! PInagsamantalahan mo ako 'no?!"

"Ang kapal ng mukha mo! Kwarto ko ito! Tresspassing ka!!"

"You shut up ok?!"

"Ang kapal ng mukha mong utusan ako! Bwisit ka!"

"Tumahimik ka nga! Baka kung anong isipin nila!"

"I don't ca---"

O_O

*pak*

"How dare you!" tapos sinipa ko siya.

Tapos pabaagsak ko na sinara yung pintto pagkaalabas ko.

WTF! I'll kill him!

---

hello again!! support po ulit !! feel free to share your comments and suggestions :) pasensya na po huh .. first story ko po kasi .. baguhan lang ang inyong lingkod :)

Jenette and Luke on the side ------------------->

-iamacilegnalee

Princes And Princesses Of HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon