ang muling pagbalik ng ngiti ni ybrahim

739 29 0
                                    

Nang nagtungo ito sa lireo ay anong saya ang kanyang nararamdaman sapagkat alam niya sa kanyang pagbabalik sa sapiro ay may maghihitay sa kanya na isang  encantada na nagbigay ng buhay muli sa kanyang buhay upang manubalik ang kanyang sigla.

Ngunit hindi niya ito maitago kanino mankung kayat panay ang paalala sa kanya ni mira.

Ybrahim

Agapeh aveh!! Anak, mira at sakto naman sa kanilangnpagdating ay sinalubong namannsila ni hara pirena nang hathoria..

Pirena

Nasaan si lira?? At kayo lng  dalawa ang bumalik dito sa lireo?!! Sasagot na sana si ybrajim. Ngunit inunahan na siya ni mira

Mira

Poltre!, ina (pirena) sapagkat nais niyang mapag-isa muna!! At sabay napatingin sa kanya si ybrahim

Pirena

Kawawang lira!! Hanggang ngayun ay tumatangis pa rin sa ang aking hadia sa pagkawala ng kanyang ina..ngunit hindi ko rin siya masisisi dahil napagdaanan ko rin iyan ng pumanaw ang aming ina na si reyna mine-a!!

Oh sya kanina pa tayo hinihintay ni danaya sapagkat may sasabihin siya sa konseho!! At saka na nga lumakad si pirena habang naiwan naman ang magamang  mira at Ybrahim

Ybrahim

Bakit kaylangan mo lng magsinungaling sa iyung ina(pirena) mira?!

Mira

Ngunit kaylangan kong protektahan si ina amihan tulad ng pagpro-protekta nila samin ni lira,, ama!, at nang napansin ni pirena na walang sumusunod sa kanya ay muli niyang tinawag ang mga ito

Pirena

Ybrahim, mira!!!

Mira

Nandyan na ina!! At tsaka lamang sumunod ang mga ito.

SA SAPIRO...

Amihan

Anak. Lira! Habang wala ang iyung ama at si mira diba nangako ako sayo na magbobonding tayong dalwa lng,, ngayun heto na angpagkakataon ngayun!!

Alam mo anak!! Matagal kong ipinagdarasal kay emre na magkasama muli tayo at hindi nya muli ako binigo, anak!!alam mo din bang binigyan nya ako ng buhay na walng hanggan,,sapagkat ang sabi ni emre na ako ang magpaptuloy ng gawain ni casiophe-a dito sa encantadia..

dahil ang pagkakalam ko ay magiging bathaluman na nang mga diwata si casiophe-a.. kung kayat ako ang naatasan ni emre na humalili kay casiophe-a!!!

Lira

Mas mabigat pala ang naging responsibilidad nio, kaysa noong reyna pala kayo ng lireo!!

Ibig bang sabihin nito na kauo ang magihing mata ng encantadia?! May ilaw-ilaw din ba kayo sa noo at hindi ba bubuka ang inyung bibig kaoag nagsasalita?!!

Amihan

Alam mo sadyang nakaktuwa ka talaga! Alam mo namang imposible yung diba at saka sa nga hejerasuon ay pwede maging tagabantay ng lireo at ng huong encantadia tulad na lamang ni sinaunang reyna ng lireo na si casiophe-a!!!

Lira

Kaya po ba binalik ka samin ni bathalang emre, dahil maymibang misykn kang gagawin inay?!, at sabay tumango na lamang si amihan

Lira

Pero atleast masaya ako, inay biruin jio buhay na walang hanggan ibig sabihin matagal namin kayo makakasama ni itay!! At sa wakas magkakaroon na rin  reyna ang sapiro!!

Sayo'y Maghihintay/ybramihan_kyruTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon