TitoBoy: Simulan na natin ang birada ng mga balita ..
*roll VTR*
Vice at Karylle kumusta na nga ba matapos kumalat ang ilang larawan ng komedyante sa isang bar kasama ang ibang mga babae?
Vice: *mejo matamlay*kaway sa cam.*fake smile*
Staff: Vice, kamakailan ay may mga larawan mo na kumalat sa social networking sites kasama ang ilang mga babae sa isang bar. Gaano katotoo ito?
Vice: Totoong-totoo po..
Staff: Ah, makikinig kami sa’yo, Vice..
Vice: *hingang malalim* Well, dapat hindi na kailangan ng ganitong interview eh, dahil wala akong dapat ipaliwanag. Wala akong dapat ipaliwanag pero meron akong dapat linawin sa lahat. I’m there at the bar kasama ng Team Vice.. Sa mga nakakita po ng pictures sa twiiter/facebook.. Opo, ako yun pero HINDI po ako nakipag-harutan, landian o kung ano pa man katulad ng mga sinasabi niyo. They’re just my fans...Fan girls na nanghingi ng hug and kiss, yun lang. At sa mga nakakita po ng picture, sa mga naapektuhan.. Wala po akong ibang babae, alam niyo yan lalung-lalo na ng mga Vicerylles. Kasi many Madlang Pipol including K misunderstood the pic.
Staff: *nods* So, how’s you and Karylle?
Hindi agad nakasagot si Vice. Tinanggal niya yung shades na suot niya then wipe his tears..
Vice: *suot ng shades*sniff* Hindi pa kami okay. And I’m hoping.. I know na magiging okay kami. I understand her kasi kung yung iba ngang *sniff* nakakita ng picture, nasaktan diba? How much more pa kaya kay Karylle na *sniff* girlfriend ko.. syempre MAS nasaktan siya..
Staff: Bilang pagtatapos, Vice.. Mensahe para kay Karylle..
Vice: *pigil ng luha* I love you, K.. Palagi ko namang sinasabi sa’yo yan.. Alam kong makakayanan natin ‘to.. *tears roll down to his face* Hindi ako titigil hangga’t hindi tayo nagiging okay.. *sniff*
Staff: Maraming salamat, Vice. Kung anu man yang gusot sa inyo ni Karylle.. Maayos niyo din yan.. :)
Vice: Thank you.. *weak smile*
*end of VTR*
--
K’sPOV:
*watching Vice’s interview*turned off the TV*closed her eyes*
“Ate, it kinda hurts... Bakla si Kuya Vice pero pusong lalaki... It takes such a lot of pride to swallow para makakita ng isang guy na umiiyak dahil sa isang girl at bihira yung ganyan....”
“Kahit sinong babae masasaktan kapag pinangakuan tapos hindi tinupad....”
“Pero di kaya na-misunderstood mo lang yung picture? Dahil siguro you love him so much...”
“I understand you, anak. But control your emotions...huwag mong hayaang mangibabaw palagi ang anger, baka yan ang makasira sa relationship niyo eh...”
K’sPOV:
That’s the exact words they (Zia, Coco and Mama) told me. I know how much I hurt and cried last night...It’s still his pasabog that’ll make me forgive him... *sigh*iling-iling* May mali din naman ako eh. Pero um-over ba yung emosyon ko kasi I didn’t let him explain... Siguro nga kasi mahal ko siya... pero, tama lang ba yun?
Sa isang park...
“I understand you. We’re just a man having mistakes...”
“Tapatin mo siya, Toy...pagmamahal at sinseridad ang kailangan...”
“Bakit mo kasi ginawa yon? Akala ko lalake ka...bakit nananakit ka ng babae?”
“Talk with your heart not with your tongue...”
“Kaming mga babae, sensitive kaya madaling masaktan... pero malambot ang puso para magpatawad muli...”
“Huwag mong kalimutan ang rosas ah? Yan ang magiging daan sa lahat...”
Vice’sPOV:
:D kahit na hindi ko alam kung anong magiging resulta ng plano ko.. Dahil sa mga advice nila Tito M, ni Lolo tsaka ng judmental kong Nanay *iling-iling* :) .. nagkaroon ako ng lakas ng loob. *sigh* I’m just here at the park waiting for Kurba ... Sana maging okay na kami..
Tinawagan ni Mr. Modesto si Karylle at sinabing gusto niyang makita ito sa park .. Ang buong pag-aakala niya ay si Mr. Modesto ang makaka-bond niya....
Pagdating ni K .. May isang bata na lumapit sa kanya na may hawak na cardboard at may nakasulat na “I’m” with a rose ..
Habang nagtataka sa mga ganap .. Naglakad-lakad pa din siya hanggang may isang bata ulit ang lumapit sa kanya ... may hawak ulit na cardboard at may nakasulat na “Sorry” with a rose ..
Maya-maya pa’y nakita niya si Vice .. May hawak na cardboard at may nakasulat na “:( “ with a rose ...
Vice: K, I’m sorry sa mga nangyari kagabi .. Hindi dapat kita tinaasan ng boses.. Sorry .. nakalimutan ko yung dinner natin.. Pero maniwala ka, Karylle...There’s nothing between me and the fan girls... Nagpa-picture lang hug and kiss pero yung lang..Hindi kita kayang saktan, dahil sa tuwing nasasaktan ka mas nasasaktan ako.. :( sorry, K .. *holds her hand* It’ll never happen again..
K: ( Vice ! :”D ) *hug him tight* Sorry din! Dapat hindi kita hinusgahan agad.. Dapat hinayaan muna kitang mag-explain eh..
Vice: *ngiting wagas* Hinding-hindi na ‘to mauulit, babe.. ^_^ I love you!! *kiss sa forehead*hug her verrryyy tight*
K: *piglas* Bakit ? :)
Vice: I just wanna feel this moment! :”)
K: *giggles* Ikaw ah! Magkasabwat kayo ni Papa..
Vice: Maka-Vicerylle din si Tito M eh. Hehehe :D
Tobecontinued..