Dahil sa mga ganap, nag-hysterical si Vice at agad na dinala si K sa pinaka-malapit na ospital with Billy & Vhong.
“Ms. Tatlonghari is okay but she have to rest and needs a complete rest. Nahimatay siya kanina because of too much stress. Usually dahil ito sa kaka-isip or emotional problems. She just have to take a vitamins. You have nothing to worry about. Just wait until she wake up and then you can take her home. :D”
Isa-isang dumating sila Ms. ZsaZsa w/ Zia and Coco. Dumating din pati si Doctor Modesto. Nang dumating sila, nadatnan nila sa loob sila Billy & Vhong kasama si Vice.
Sa room ni K..
Vice: *teary eye* M-Ms. ZsaZsa, D-doc M... I'm sorry po sa nagawa ko kay Karylle... Hindi ko po natupad yung ipinangako ko sa inyo :'( ...
Mr. Modesto: Hindi ko inaasahan na magagawa mo 'to sa anak ko! Ipinagkatiwala namin siya sa'yo pero ganito yung ginawa mo! *iling-iling* Karylle made a right decision. You don't deserve her!
Nagulat naman sila ng marinig si Karylle.
Karylle: P-pa? :/ Mama..
Zia: Ate! :D
Ms.ZsaZsa: :) Anak, how are you? May masakit ba sa'yo?
Mr.Modesto: Do you want me to call a doctor? Nagugutom ka ba?
Karylle: *giggling* Mama, Papa... I'm fine. Wala namang masakit sa'kin.
Vhong: B-buti okay kana, K. Mas maganda siguro kung 'wag ka munang pumasok bukas. :)
Billy: Oo nga, K. You need enough rest sabi ng doctor eh.
Mr.Modesto: :) Ah, Billy, Vhong? Can you stay here for awhile? Bibilhin ko lang yung vitamins na sinabi ng doktor. :) *pat Billy's shoulder tapos dedma lang kay Vice*
Ms.ZsaZsa: Ahm, wala palang foods. Bibili lang kami ah? K, you want coffee?
K: Yeah. *short smile*
Ms.ZsaZsa: Wait us here, anak. :) *kiss her forehead* Billy, Vhong... Kayo muna dito, ah? *exit w/ Zia and Coco*
Pagkalabas nila, tanging sila Billy, Vhong at Vice ang naiwan sa room with K.
Awkward silence...
Vice: K-karylle? :(
Karylle: Ughm... *iwas ng tingin kay Vice* You brought me here? Now you care.
Vice: Syempre may paki-alam ako...mahal kita eh. :'(
Billy: Bestie...
Karylle: Thanks for bringing me here... *tingin kay Vice* But that doesn't mean na-
Vice: Karylle...alam ko. :(
Billy: Ah, K? Wala na ba talagang m-masakit sa'yo?
Vhong: Oo nga, K. P-pahinga ka na..
Karylle: Kung meron mang masakit sakin ngayon...ito. *turo sa chest* :'((
Vhong: K, 'wag ka ng umiyak. Baka mapagalitan kami ni Doc M.
Vice: *crying* Mahal kitaaa...alam mo yan.
Coco: *biglang pasok* Ate!! I got a co- :D *tingin kay Vice* Uh-oh! O.O Sorry! *lalabas SANA*
Karylle: Nicz, don't! *wipe her tears* Aalis na din naman sila eh. *fake smile*
Billy: Ah, oo nga. :) Paki-sabi na lang sa kanila, Coco. Bye! :)
Coco: Okay po. Ingat! :)
Vice: *tingin kay K* (I love you.. </3)
Karylle: *iwas ng tingin kay Vice* (Goodbye :( )
@vicegandako: It is over.
Tobecontinued..