Jho's POVNakarating na kami sa restaurant. Tahimik lang ang buong biyahe namin. Nakapagorder na kami and we are just waiting for our order.
Ged: Jho?
Jho: I have something to tell you.
Ged: What is it?
Jho: Ged pwede bang itigil mo na yung panliligaw mo sakin? I'm sorry pero I love someone na kasi. Ayaw ko na kasing paasahin ka tapos in the end wala din pala. Sorry.
Ged: Kilala ko ba yan? Bakit bigla bigla naman? I don't know. Ayaw kong tumigil sa panliligaw.
Jho: Please Ged? Hayaan mo na kami.
Hindi siya sumagot. Dumating ang order namin at tahimik kaming kumain. Pagkatapos kumain ay umuwi na rin kami. Pababa na ako ng kotse niya ng bigla siyang nagsalita.
Ged: Hindi ako titigil Jhoana. Tandaan mo yan. Mahal na mahal kita.
Napapikit na lang ako at pumasok na sa dorm. Bigla ako kinabahan sa sinabi niya. Pagpasok ko sa dorm, andun ang buong team nanonood nanaman ng movie.
Ella: Jho bakit ganyan mukha mo? Anong nangyari?
Jho: Nakausap ko na si Ged. Sinabihan ko na siya na itigil na niya.
Jia: Anong sabi niya?
Jho: Hindi daw siya titigil eh. Hay. Nasan pala si Beatriz?
Maddie: Nasa room niyo. Magpapahinga na daw. Pinagod mo ata eh? *playful smile*
Jho: Late na kasi kami natulog kagabi tapos aga pa niyang nagising kanina at naglaro pa ng basketball tapos nagdrive pa siya pauwi. Talagang pagod yun. Sige na, puntahan ko na siya.
Alyssa: Sige Picasso. Ikaw na bahala kay Baby besh ha?
Jho: Yes Ate Ly. Sige po akyat na ako.
Tumango naman sila kaya umakyat na ako. Pagpasok ko sa room namin wala akong nakitang BDL. Siguro nasa banyo naliligo. Umupo muna ako sa kama habang hinihintay siyang lumabas. Paglabas niya, nakasportsbra at pajama lang siya. Susme naman. Bakit ganito po ang bubungad sakin. Nagulat siya nung nakita niya ako.
Bea: Oh. You're there na pala Princess. Wait lang, kukuha lang ako ng shirt ko.
Jho: S-sige lang.
After niyang magsuot ng damit ay lumapit siya sakin.
Bea: How's your lakad Princess?
Jho: Sinabi ko kay Ged na tumigil na siya kasi may mahal na ako.
Bea's POV
Niyakap ko siya kaagad pagkatapos niyang sabihin yun.
Bea: Talaga Princess? Who's the lucky person po?
Jho: Hay nako. Kunwari hindi alam. Painosente pa. Tsk.
Bea: Huh? Eh hindi ko naman talaga alam eh.