Bea's POVWhen I woke up, I immediately went to the bathroom para ayusin ang sarili ko. I wore sando and shorts para diretso swimming na. After kong ayusin ang sarili ko bumaba na ako. I went straight to our cottage, when I'm near the cottage, I saw Auds and Jho's HS friends. Mageenjoy baby ko neto, andito friends niya eh. When I'm there na, I heard a man's voice. Hinanap ko agad ang Jhoana ko and saw that Ged's beside him. Hindi lang yun, gusto pa ni Ged na siya ang maglagay ng sunblock sa baby ko. Uminit bigla ang ulo ko. WTF!!
Bea: Ako na. AKO na ang bahala sa Jhoana KO.
Napatingin naman silang lahat. Napatayo naman agad ang Jhoana ko at lumapit sakin. Niyakap niya ang waist ko.
Jho: Baby gising ka na pala. You want to eat ba?
I look at Jhoana and smiled.
Bea: Nope. I'm good po. You want me to put sunblock on your back?
Ngumiti naman siya at nagnod. Umupo kami malayo kay Ged. Baka hindi ako makapagpigil at masuntok ko siya.
Habang nilalagyan ko ng sunblock ang likod ng baby ko biglang nagsalita si Jaja.
Jaja: Ate Bey ganyan ka na lalangoy?
Bea: Nope. Magtatanggal akong shirt.
Jaja: Ahhh.
Bea: Why?
Jaja: Wala naman.
Tiningnan ko si Jaja at may tinuro ang bibig niya, napantingin naman ako dun at nakitang nakatanggal na pala ang sando ni Cotoco. Ang loko nakangiti pa. I don't wanna be mean pero sana nagdamit na lang siya. Wala namang ipagmamalaki yung katawan niya. Dude hindi maganda katawan niya. Ugh. Halatang hindi nag-ggym. Lumingon ulit ako kay Jaja at bigla niya akong nilakihan ng mata. I think that means "anuna?" Hahaha. I smiled at her. Tinanggal ko yung sando ko. Nakasportbra na lang ako ngayon. Tumingin ako kay Jaja pati na rin kila tito at tita, lahat sila nakangiti sakin. Napakamot na lang ako ng batok.
Kimmi: Bey hinay hinay lang. Kaka-Hi lang ng abs mo eh tapos ngayon yung biceps mo naman ang nagpapakilala.
Lois: Easyhan mo lang. Grabe na kasi yung titig ni Jho eh. Matutunaw ka na bes. Hahaha!
Natawa naman lahat except for Ged and Auds. Si Ged nakasimangot pa.
Palihim akong nagsmirk. Siya nagsimula, tinapos ko lang. 😏Tiningnan ko naman ang baby ko. Namumula siya kaya napatungo siya. Lumapit naman ako sa kanya.
Bea: Baby let's swim na?
Hindi pa rin siya tumitingin sakin. Hinawakan ko na yung chin niya at pinaharap sakin ang mukha niya. Namumula pa rin po siya. Hehe. Cute po talaga ng girlfriend ko.
Bea: Baby? Okay ka lang ba?
Niyakap niya ako ng mahigpit. Nagulat ako but I hugged her back.
Jho: Kasi naman ikaw ih.
Bea: Huh? What did I do?
Jho: Bakit kasi ang hot hot mo. Nakakainis ka.
Napatawa naman ako ng mahina. Nagulat ako kasi hinampas po ako ni Jho. Huhuhu.
Jho: Tatawa pa eh. Isuot mo
yung sando mo, ayokong nakikita ng iba yang katawan mo.Jaja: Ate wag ka ngang madamot diyan. Tara na magswim!