Chapter 11

6K 97 9
                                    


Bea's POV

It's thursday morning and we are on our way to Batangas. Ihahatid ko na po ang prinsesa ko sa bahay nila. Bukas na kasi ang alis namin ng fam ko eh. Mamimiss ko po talaga siya. Ughhhh. We are eating burger. Sinusubuan niya ako habang nagdadrive ako. Nung maubos na namin ay biglang naglean sakin ang Jhoana ko. I look at her for a second then look back at the road.

Bea: Why baby?

Jho: Mamimiss kita. *pouts*

Bea: I'll miss you too po. Superrr. *kisses Jho's forehead*

Niyakap niya ang braso ko habang nagdadrive ako. Napangiti naman ako kasi ang clingy po ng girlfriend ko today. Minsan lang kasi siya maging ganyan eh. Hehe.

Jho: Behave ka dun ha? Nako Beatriz. Subukan mo lang, masasapak talaga kita.

Tumawa ako ng mahina.

Bea: Baby naman. You know naman na sayo lang ako diba? I'm Jhoana's property right? Loyal ako sayo okay? Trust me po.

Jho: Anuba. Last day na nga nating magkasama this year, hindi pa rin nauubos yang banat lines mo.

Tumawa naman kami pareho. Hayyy.

Bea: Magbehave ka din ha? I'm a beast pa naman kapag nagseselos.

Jho: Haha! Baby naman. Syempre naman behave ako. Ako pa ba? Sadyang maganda lang girlfriend mo kaya andaming echos sa paligid. Hahaha!

Tumawa naman kami pareho.

Bea: Well totoo naman. My girlfriend's super beautiful kasi. Sorry na lang sila cause you are mine and mine alone. Swerte ko sayo Baby. I love you.

Jho: Baby naman eh. Quotang quota ka na sa pagpapakilig sakin. Lalo kitang mamimiss niyan. *pouts* I love you too Beatriz ko.

Napangiti naman ako. Hay. Ang saya ng ganito. Sana hindi na matapos ang oras na ganito. Mamimiss ko talaga to ng baby ko. Huhuhu. Nakayakap lang sa braso ko si Jho the whole travel namin. Hindi kami nauubusan ng pinaguusapan. Talking about random things. Malapit na kami sa kanila ng biglang may tumawag sa kanya.

Jho's POV

Umayos ako ng upo para sagutin yung tawag. Nilalambing ko kasi si Beatriz eh. Mamimiss ko kasi talaga siya. Si Ate Ly pala ang tumatawag.

Aly: Hello Picasso?

Jho: Yes Ate Ly. Bakit po?

Aly: Ipapaalala ko lang sana yung christmas party natin. Sa 29 ang plano. Free ka ba nun?

Jho: Mukhang wala naman po akong plano nun kaya keri lang.

Aly: Si Bea kaya?

Tumingin ako kay Bea at niloudspeaker ang phone ko. I mouthed "Si Ate Ly" Nagets naman niya yun kaya nagsalita siya.

Bea: Ate Ly why po?

Aly: Oh Baby besh. Magkasama pala kayo. I'll just ask lang kung pwede ka sa 29 para sa christmas party natin.

The Search is OverWhere stories live. Discover now