Chapter 17

3.5K 61 12
                                    


Jho's POV

Time flies so fast. Andaming nangyari sa 8 months, merong masaya, malungkot, tampuhan, selosan pero nagkakabati rin naman kami agad. Eto ako ngayon kasama sila Jia at Ate Ells, malapit na kasi ang birthday ni Beatriz kaya sobrang busy ko for my surprise for her. May class si Beatriz ngayon kaya walang nangungulit sakin. Hehe. Pumunta kami sa mall para bumili ng mga gagamitin para sa surprise party paa sa kanya.

Jia: Unahin na muna natin yung pangdesign bago tayo maggrocery.

Ate Ells: Sige. Pero pwede bang kumain muna tayo kasi nagugutom na ako.

Jho: Ate Ells bago tayo umalis sa dorm kumain ka diba?

Jia: Oo nga. Ano bang alaga mo sa tiyan at palagi kang nagugutom?

Ate Ells: Tigilan niyo nga akong dalawa. Tara na nga sa NBS.

Hinila niya kami papuntang National Bookstore para dun bumili ng gagamitin para designs. Naghiwa-hiwalay na kami para mas mabilis. Habang naghahanap ako ng blue balloons ay biglang nagvibrate yung phone ko. Chineck ko naman agad kung sino.

From: Baby BDL ko 💙
I'm super bored na po tapos I'm hungry pa. Princess where are you? I wanna huuuuug you na! I miss you mi baby. ☹️

Napangiti naman ako sa text niya. Mukhang may sumpong nanaman ang girlfriend ko. Hindi ko tuloy siya mapuntahan ngayon dahil busy. Mamaya ko na lang lalambingin ang baby ko.

To: Baby BDL ko 💙
Makinig ka sa prof mo pls. After ng class mo you should eat na ha? I'm sorry I can't be there baby, busy kasi ako eh. Bawi ako latur before training. I miss you too baby damulag.

From: Baby BDL ko 💙
I miss you. I miss you. I miss you. Hmm, Ingat okay? Eat your lunch din. See you later po. Can't wait to hug you. I love you Jhoana Louisse.

To: Baby BDL ko 💙
I miss you tooo! Ingat din po. Behave diyan okay? See you later baby ko. I love you too Isabel Beatriz.

Pagkatapos kong magreply, tinago ko na phone ko. Kumuha na ako ng blue balloons at pumunta na sa counter, andun na sila Juju at ate Ells. Hehe.
Ako nanaman pinakamatagal. 😅

Ate Ells: Hirap hanapin ng lobo ineng? Parang sayo pa nga yung pinakamadali tapos ikaw pa pinakahuli. Anuna?

Jho: Sorry na Ate Ells. Nagtext kasi si Beatriz. May sumpong nanaman.

Jia: Namimiss ka na ba? Haha! Busy mo kasi eh. Char.

Ate Ells: Nako hindi na ako magugulat kapag may kasabay nang maglunch yun na ibang babae.

Bigla naman napakunot ang noo ko sa sinabi ni ate Ells.

Jia: Ang alam ko ate Ells, dun sa class niya ngayon may nagkakagusto sa kanya eh. Kaklase niya si Boo dun diba? Nasabi kasi ni Boo sakin na may nagpapapansin nga daw kay Bey sa klase nila.

Nanliit naman ang mata ko sa pinaguusapan nila. Umiinit ang ulo ko, naiisip ko palang na may kasabay na kumain si Beatriz na iba.

Tinawagan ko naman agad si Beatriz dahil alam kong kakatapos lang ng klase nila.

Bea: Baby?

Jho: Nasan ka? Sinong kasama mo?

Bago siya sumagot ay may nakipagusap sa kanya. Niyayaya siyang kumain. So ayun po unti unti na po akong nabebeastmode dito.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 20, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Search is OverWhere stories live. Discover now