Charisse's POV
*Riiiiing
Bumangon ako dahil sa malakas na pagtunog ng alarm ko .
Inayos ko ang kama ko at naligo .
Suklay , Bihis , cologne , bag , Check ! Ready. I took a deep breathe bago pa man ako lumabas sa kwarto ko .
" Good Morning !!! My beautiful sisters and motheeeerrr !! " - sabi ko sa kanila habang sumasayaw .
" Bakit ang saya mo ? Ayos na ba kayo ni Rich !?"- Carissa
saglit na nawala ang ngiti ko pero agad ko iyong ibibalik at naupo na
" Lets just say na were both free and happy... Kain na tayoo . " habang kumakain ako , nakita ko ang orasan .
seven a.m na pala .
A-aanooo !?
"Seven na !? aish bakit di niyo sinasabi ? late nako ! waaahhh! " sabi tsak ako tumakbo palabas .
taxi , jeep , tricyle , bus , airplane , san kayo ?! waaahhh !! Asaaar ! takbo nalang ako . Hindi ako pwede malate ngayon pa naman yung test ko . tanga ko talaga .
Habang tumatakbo ako. di ko sinasadyang masagi ang isang bike katabi ang isang mamahaling sasakyan . naku , bakit ngayon pa ,?
may lumabas na tao sa sasakyan tinignan niya yung bahgi ng kotse na nasagi ng bike . may gasgas .
" Alam mo ba kung magkano to ? " sabi niya habang nakaluhod dahil tinitignan niya yung gasgas . di ko makita ang mukha niya . nakashades hindi naman maaraw ah ?
" Uhm kuya , san po yung araw ? hihi " i chuckled . di ki napigilan mukha siyang ewan .
"ALAM MO BA KUNG ANONG GINAWA MO !!??? " Sigaw niya na ikinagulat ko . tumayo siya at hinawakan ang braso ko .
" Di ko sinasadya . pasensya na .. " -pagmamakaawa ko
" Di sapat ang sorry . you want to die now ?! " -mr.shades
" ano yun !? waaah !" sabi sabay turo sa likod niya .
" alin ? "
Nung nabaling ang atensyon niya sa tunuro ko kahit wala naman talaga , tumakbo ako para makatakas. Aishh .
---
" Oh !? Anong nangyari sayo ? Ganyan kana ba kahirap para maglakad ka papunta ng school ? Haha Yuck youre so poor " Sabi ni Kertt sabay kuha ng panyo niya at punas sa noo kong pawis na pawis
Si Kertt Ryan Fontivilla , siya ay ang Bestfriend ko . Mayaman , sikat , pogi , Mapang asar , pilyo , pero mapagmahal. :) Sec A siya samatalang ako Sec D . Sa madaling salita , matalino siya bobo ako .
" Che ! Whooo ! Init ! Shocks. Nag aasar kapa ! Excuse me , you english me ? What did you say ? Me !? Poor ? Huh ! Dont english me , i will english you too ! " HAHA okay
" Blah blah ! Poor Girl ! :P " - Kert
" Hey ! Dont say that ! I can buy this school , your car , your house , your friends , and even you ! " - Haha XD napanuod ko yan , ginaya ko lang . o diba ang galing galing ko . Oh my gosh im so smart .
" Hoy babae wag kang asumera . Straight english ? di mo yun kaya . Alam kong sa pelikula yang pibagsasasabi mo . Psh ! " -kert
" Korak bestfriend ! Sino nga may sabi nun ? " - me
" Si anne curtis ! Kamukha mo kaya si anne nung sinasabi mo yung line niya kanina . " -kert
" Yes. I know my friend , Kamukha ko talaga ang isang dyosa ! Look at me *Hawak sa magkabilang pisngi ni kert * Im beautiful , gorgeous , irresistible and amazing . " - me
Habang nakaeyes to eyes kami , hindi namalayan na palapit na pala ng palapit ang mukha namin sa isat isa . Nakahawak padin ako sa pisngi niya . Ghad ....
Our lips is 1 inch away from each other .
*Riiiing
Natigilan naman kami bigla at naibalil sa realidad ang sarili namin nung marinig ang bell .
" Uhmm .. Teka ! sino may sabing si anne curtis ang kamukha mo ? i- ibig sabihin ko si ANNEdertaker ! "
Sabi ni Kert atsaka tumakbo ant binelatan lang ako.
Haist grabe talaga siya mang asar. nakakaasar . psh .
Pero yung kanina , akala ko may mangyayari . Saved by the bell sheamayy . S-s-aved by the bell ? Nagbell na ?! Wahhh !! Lagot ako nito !!!!
-*-*-*-*