Charisse POV
It's Monday again. urgh I hate mondays.
" Ateeeeeeee gising na! "
" wag kang maingay please? antok pakoooo "
ayaw ko pa bumangon. anong oras bako nakatulog? tsss
" Ate, si kuya james andyan na eeee "
Ha? Ang aga pa eh Padabog akong kumilos. Naligo, nagbihis pero di nagsuklay at kumain. Tulog pa sila mama tapos si ate cari, nagluluto pa lang.
" cari, alis na me. byyeeee. "
-
" Good Morning! " sabi ko sa kanya. he's keeping a straight face . sa likod ako naupo. shempre ayoko sa unahan.
He started the engine and run like like a racer. it's still dark kaya Medyo nakakatakot. Mamaya biglang mabangga kami.
" uy dahan dahan lang. " sabi ko sa kanya
inirapan niya lang ako. bwisit. problema nito?
nakarating kami sa school. Hindi nako nagabala pang magsalita kasi baka mapahiya lang ako . tsss .
Bumaba siya ng sasakyan na wala man lang ni isang salita . baka bad trip si Boss. kinuha ko na yung mga gamit niya. its okay trabaho to.
Pagdala ko ng gamit ko sa room niya I saw him talking to Nix. TSS. ang lalandi bwisit.
I barged into the room . feeling studyante ng class A.
" You're asking me for a date? " sabi ni nix . urgh.
" hmmm , yes. haha " aba patawa tawa pa tong kutong lupang to ah . hinagis ko yung bag niya . dahilan kung bakit napatingin sila saakin.
bago pa sila makapagsalita , lumabas na ako. super duper kainis ang pulang yun . Habang naglalakad , nakasalubong ko so Kert .
" Oh ? ang aga aga , nakabusangot ka . queen of frowning. tsk " sabi niya.
" Nakakainis kasi ! TSS. kwento ko mamaya may klase pako! " sabi ko tsaka umalis.
Badtrip. aga aga e.
sakto pag pasok ko sa room , pumasok din si ma'am .
" Good morning class. today is your first day sa tutorial blah blah.. " pati yung sinasabi ni ma'am di ko maabsorb badtrip kasi eh tapos di ko pa alam kung bakit ako badtrip kaya ayun double bad trip and Lola niyo.
Nung umalis na si Maam , tumungo na lang ako kasi parang ang bigat bigat ng araw ko .
" Ahhhhhhh !! "
ang ingay ingay naman ! ano bang problema nila at patili tili pa sila !
" ANO BA ?! BAKIT BA ANG INGAY INGAY NIYO ! SIGAW NG SIGAW !!! "
sigaw ko sa kanila ...
uh-oh , lahat sila nakatingin saakin
" Look who's talking here ! " dear tadhana , nananadya ka po ba ? bwiset ! bakit nandito tong pula na to ?!
" wala.kang.pake! " inirapan ko lang siya .
to namang mga kaklase namin , kung makatingin saamin akala mo nanunuod ng teleserye
" ANO ?! TITINGIN NALANG BA KAYO O HIHINTAYIN NYO PANG TUSUKIN KO YANG MGA MATA NIYO ?! " sigaw ko . yumuko naman sila . sorry classmates , talagang badtrip kasi eh .
" Bakit ba ang init ng ulo mo ? Hindi ka naman hot . Haha " painosenteng tanong ni pula
" again , wala.kang.pake. " inirapan ko sya