Chapter 12 - Date

86 3 0
                                    

Charisse's POV

Wah! natatakot na ako.

Kinagat ko yung kamay niya .

" Araaaaayyyyy!! "

hinarap ko siya. Nakita ko siyang hinihimas yung kamay niya. Nabwisit lalo ako kaya binatonohi ko siya ng tsinelas.

" bwisit ka! natakot ako! epal kang unggoy ka! pampam ka ng pula ka! " sigaw ko sa kay pula

" wag kang OA! sinusubukan lang kita ano ba?! kailangan mo talaga ng training. Ni hindi mo alam gagawin mo. napakaimmature ng panlaban mo! tss! masakit yung kagat mo ah! Kadiri. "

" sorry na! kala ko kasi criminal! "

" Tss bahala ka na nga dyan! "

"Oh ano ? Iiwan mo na naman ako ?!"

" BAKIT !? Ano naman pakielam ko sayo ?! matanda ka na kaya mo na yan . " Sabi niya sakin sabay alis.

" Okay sige.  Sabagay ? sino ba naman ako diba ? Hayaan mo , pag may nangyari saakin , wala kang kasalanan ! wag kang makokonsensya ! magingat ka nalang.  " sigaw ko sa kanya habang tinatanaw siyang paalis.  ang galing naman . ang hayop na ito hindi manlang lumingon. walang konsensya .

Mukhang wala siyang balak ihatid ako.  nilibot ko ang paningin ko para maghanap ng armas. 

Actually , hindi ko naman ito first time na lumabas ng gabi eh kaso 12 na kasi and wala akong kasama . walang ibang tao kunghindi ako lang. 

" God.  please make me safe God . "  I prayed loudly

Good thing , i saw a tingting there sa ilalim ng tree .

*awwwooo

shet . ululung ng aso yun right ? Kapag may .... may ... MULTO !!!!

waaaaaaah ayoko sa multo ! tulong please !

Halos lumawit na yung lalamunan ko sa kakasigaw , at dahil tanga ako naiwan ko pa yung tsinelas ko sa kakatakbo.  ang galing noh ? bwisit .

Nagaappear sa utak ko yung mga horror movies na napanood ko na.  Yung wrong turn , walking dead , white lady , insidious , conjuring , deliver us from evil etc.

Hindi ko namalayan ang dami na palang luha ang tumutulo sa mata ko. 

Hanggang sa nakita ko ang isamg kotse na papalapit saakin. 

wait , parang pamilyar . napatigil naman ako dahil sa lakas ng headlight nito. 

Bumaba siya sa sasakyan at agad akong nilapitan

" San ka ba nagpunta ? kanina ka pa hinahnap ng mama mo nag aalala na sya sayo eh , wala ka pa din daw sa bahay niyo 12 na.  " tuloy tuloy na sabi nito

hindi ako umimik bagkus ay niyakap ko siya , hindi ko napigilang umiyak

" uy , ayos ka lang ba ? uy charisse ?! " sabi niya saakin pero di ako umimik. 

Niyakap niya din ako .

" salamat kertt.  " tipid na sabi ko .

-

Tahimik lang kami sa byahe kasi medyo malapit nalang din naman kami sa bahay namin mga 10 mabilis kasi magpatakbo ang ugok na ito .

" Hoy , may utang ka saking kwento ha ? " sabi ni kertt saakin habang nasa gate kami. 

" Oo na . letche ka ! " sabi ko habang medyo natatawa. 

" Sige goodnight '! " sabi niya saakin tsaka sumakay.  nagwave nalang ako ng goodbye sa kanya . Buti nalamg talaga dunating siya kanina. 

Be my girl (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon